Hội nghị đánh giá thực hiện thỏa thuận liên ngành về thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính Phủ

    Ngày 12/5 Agribanhk Chi nhánh Mường Khương phối hợp với Hội nông dân huyện tổ chức Hội nghị đánh giá thực hiện thỏa thuận liên ngành về thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính Phủ.

Quang cảnh hội nghị

     Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo cho vay qua tổ vay vốn giai đoạn 2018 – 2021 và các giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay hộ gia đình và cá nhân thông qua tổ vay vốn năm 2022. Những năm qua Agribanhk huyện Mường Khương đã chủ động triển khai chỉ đạo của Ngân hàng cấp trên về phối hợp với hội nông dân huyện triển khai thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55, tổ chức triển khai cho vay qua tổ vay vốn được thành lập do tổ chức Hội quản lý, hướng dẫn các quy trình nghiệp vụ tổ cho vay, thu nỡ, thu lãi qua tổ vay vốn, công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các tổ vay vốn. Do đó mô hình hoạt động của Tổ vay vốn theo quy định về hợp tác thỏa thuận liên ngành đã phù hợp với yêu cầu quản lý tín dụng theo quy định của pháp luật, Ngân hàng nhà nước. Tính đến ngày 30/4/2022, toàn huyện có 66 tổ vay vốn do Hội nông dân quản lý với 1.590 thành viên với tổng dư nợ gần 130 tỷ đồng.

Các Đại biểu tham dự hội nghị

     Sau khi nghe một số kết quả đạt được trong thực hiện thỏa thuận liên ngành về thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính Phủ. Các Đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận xoay quanh các vấn đề như vốn vay sử dụng đúng mục đích.

Các ý kiến kiến nghị, đề suất của các Đại biểu đã được lãnh đạo Hội nông dân, NHNN và PTNT huyện giải đáp ngay tại hội nghị

          Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những mặt còn khó khăn, hạn chế. Thời gian tới để thực hiện thỏa thuận liên ngành về thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính Phủ được đảm bảo. Agribanhk Mường Khương tiếp tục phát triển hoạt động của Tổ vay vốn gắn với triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, Ngân hàng nhà nước. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Agribanhk với Hội nông dân trong việc củng cố, giám sát, triển khai thực hiện các nội dung liên quan.

Kim Huệ - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (3)
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập