NHCSXH Mường Khương triển khai giải ngân các nguồn vốn cho vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ

    Để triển khai kịp thời nguồn vốn đáp ứng các đối tượng chính sách xã hội và Nghị quyết 11 của Chính phủ về cho vay chương trình việc làm, nhà ở xã hội, học sinh sinh viên mua máy tính. Thời gian qua Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Khương đã tổ chức giải ngân vốn tới khách hàng kịp thời góp phần tạo sinh kế cho người dân có thêm nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, ổn định đời sống sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19.  

    Ngay sau khi có thông báo phân bổ nguồn vốn cho vay theo Nghị quyết 11, Ban đại diện Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mường Khương đã phân bổ nguồn vốn xuống từng xã, thị trấn thông báo về tận từng thôn, bản tổ chức họp bình xét lựa chọn đối tượng được vay. Hiện nay đơn vị đang tập trung triển khai giải ngân các nguồn vốn cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác của các xã, thị trấn tập trung truyên truyền, rà soát và hướng dẫn các đối tượng thuộc diện vay vốn làm hồ sơ vay vốn theo đúng quy định. 

Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay theo Nghị quyết 11 của Chính Phủ tại xã Thanh Bình 

      Đối với huyện Mường Khương kế hoạch giao năm 2022 với tổng số tiền: 8,5 tỷ đồng. Trong đó tập trung cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo Nghị định 61 và nghị định 74 là 5 tỷ đồng, cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định 100 3 tỷ đồng, cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến theo Quyết định 09 là 500 triệu đồng. Với nỗ lực, trách nhiệm, tận tâm phục vụ, Chi nhánh NHCSXH huyện Mường Khương  đã triển khai các gói vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ trong thời gian sớm nhất. Tính đến trung tuần tháng năm đơn vị đã cho vay tổng số tiền trên 4,3 tỷ đồng với 58 khách hàng. Qua đó, kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 có nguồn vốn phục hồi phát triển sản xuất, góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống và học sinh có điều kiện học tập tốt hơn.

    Anh Pờ Mìn Sơn - Tổ dân phố Mã Tuyển - Thị trấn Mường Khương trong đợt này được vay số vốn 80 triệu đồng từ chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Anh cho biết trước đây gia đình anh đầu tư vào trồng quýt. Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 nên hiện nay gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn để đầu tư mở rộng diện tích. Được nhận nguồn vốn vay ưu đãi, anh Sơn sẽ có điều kiện đầu tư thêm cây giống, phân bón để duy trì hơn 2000 gốc cây quýt hiện có, đồng thời mua thêm một một ít giống cây mới để đầu tư vào mở rộng diện tích quýt của gia đình, giúp phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập.

Anh Pờ Mìn Sơn - Tổ dân phố Mã Tuyển - Thị trấn Mường Khương trong đợt này được vay số vốn 80 triệu đồng từ chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm

          Với việc triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ đến các đối tượng vay vốn kịp thời sẽ góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, người lao động có nhà ở ổn định và học sinh, sinh viên có máy tính để học tập. Từ đó, thúc đẩy  phục hồi kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

Kim Huệ - Văn Phà - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (2)
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập