Bí thư chi bộ người mông với tâm nguyện đưa thôn bản thoát nghèo
Đóng góp vào những thành tựu to lớn mà Đảng bộ tỉnh Lào Cai đã đạt được, không thể không kể đến vai trò của những cán bộ bí thư chi bộ ở cơ sở, người luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi việc, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng nhau đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế. Đảng viên người Mông Vàng Seo Lô, Bí thư Chi bộ thôn Máo Chóa Sủ, xã Tả Ngài Chồ là một trong những điển hình như vậy.

Bí thư Chi bộ Vàng Seo Lô - Tâm nguyện đưa thôn bản thoát nghèo

Những ngày vừa qua, không khí lạnh tràn về, vùng cao Tả Ngài Chồ chìm trong giá rét, mưa lạnh. Đều đặn mỗi ngày, Bí thư chi bộ thôn Máo Chóa Sủ, anh Vàng Seo Lô lặn lội đi tới từng hộ dân để vận động bà con không chăn thả trâu bò, tìm cách giữ ấm cho đàn vật nuôi của gia đình.

Để có được sự tin tưởng ấy, Bí thư Chi bộ Vàng Seo Lô luôn suy nghĩ bản thân phải làm gương cho bà con nhân dân noi theo, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất.

 

Bản thân phải làm gương cho bà con nhân dân noi theo, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất

Máo Chóa Sủ có 100% đồng bào người Mông sinh sống quần cư. Sau nhiều năm nỗ lực, cố gắng, cuộc sống của bà con nơi đây đã từng bước khởi sắc. Những nếp nhà khang trang đã được dựng lên. Thôn cũng không còn hộ đói. Vậy nhưng, theo chuẩn nghèo mới, tỷ lệ hộ nghèo của thôn vẫn còn rất cao, lên tới hơn 70%. Làm thế nào để thôn bản mình có thể thoát nghèo bền vững, chính là trăn trở lớn của Bí thư chi Bộ Vàng Seo Lô. Chính vì thế, không chỉ tiên phong phát triển mô hình chăn nuôi của gia đình, anh Lô còn luôn theo sát, động viên nhân dân trong thôn mạnh dạn đầu tư làm ăn để xóa đói, giảm nghèo.

Bản thân anh cũng luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương 

Những ngày này, ở bản Mông Máo Chóa Sủ, hoa đào, hoa lê vẫn bung nở rực rỡ. Sức xuân vẫn căng tràn ở vùng đất nơi biên cương Tổ quốc. Bí thư Chi bộ Vàng Seo Lô và bà con người Mông nơi đây đang quyết tâm biến giấc mơ thoát nghèo thành hiện thực, để đưa thôn bản của mình tiến dần tới ấm no, giàu mạnh.

Kim Huệ - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (4)
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập