Chi bộ Tả Chu Phùng học tập và làm theo Bác
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân huyện Mường Khương. Từ phong trào thi đua học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, cá nhân tiêu biểu, tập thể điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Trong đó, Chi bộ thôn Tả Chu Phùng là tập thể tiêu biểu điển hình trong việc phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần quan trọng cùng đảng bộ xã Tung Chung Phố thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra.
anh tin bai
 

Chi bộ thôn Tả Chu Phùng tham gia Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi nhằm tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo tại cơ sở

    Trước đây, thôn Tả Chu Phùng vốn là vùng quê miền núi còn nhiều khó khăn nhưng giờ đây thôn đã khoác lên mình sắc diện mới, cuộc sống no ấm đủ đầy đã dần hiện hữu trên từng nếp nhà nới đây. Đồng chí Pờ Khái Hùng, Bí thư chi bộ thôn cho biết: Thôn Tả Chu Phùng hiện có 73 hộ, 328 nhân khẩu với 3 dân tộc anh em cùng sinh sống. Chi bộ thôn hiện có 19 đảng viên, để việc học tập và làm theo Bác được lan tỏa rộng rãi đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, Ban Chi ủy thường xuyên quán triệt đảng viên và hội viên các đoàn thể nắm chắc nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi thành viên trong cộng đồng dân cư hiểu được ý nghĩa của việc học tập và làm theo gương Bác. Hàng năm, Chi ủy triển khai lấy ý kiến của đảng viên về học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện các nhiệm vụ của Chi bộ, của thôn. Từng đảng viên đăng ký việc học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ của cá nhân, làm căn cứ hàng tháng, hàng quý để Chi ủy nhận xét, chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu và là cơ sở đánh giá, phân loại đảng viên cuối năm. Nhờ vậy, việc học tập và làm theo gương Bác của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Tả Chu Phùng những năm qua đã thu được nhiều kết quả tích cực.

Một trong những kết quả nổi bật là nhận thức chính trị của từng đảng viên trong Chi bộ được nâng lên, có quan điểm, lập trường vững vàng, nếp sống văn hóa được thể hiện rõ trong sinh hoạt và trong các hoạt động, thể hiện qua tỷ lệ đảng viên tham gia học tập, sinh hoạt chính trị luôn đạt tỷ lệ cao. Hàng năm, hầu hết gia đình đảng viên đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa, nhiều gia đình đảng viên được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu.

Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên Chi bộ thôn Tả Chu Phùng luôn phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, đi đầu trong thực hiện, vận động nhân dân thực hiện hiệu quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng trong sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt với truyền thống cần cù trong lao động sản xuất, nhân dân trong thôn, nhất là cán bộ đảng viên đã tích cực chuyển đổi từ trồng cây ngô sang trồng cây quýt.

anh tin bai

Tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang trồng quýt hàng hóa

anh tin bai

Nhờ cây quýt nhiều hộ vươn lên thoát nghèo

    Năm 2012, một số đảng viên đã tiên phong mang cây quýt về trồng thay thế mảnh nương trồng nông nghiệp kém hiệu quả. Sau vài năm trồng và chăm sóc, cây quýt sinh trưởng, phát triển tốt và cho thu hoạch với giá trị khá cao. Từ một vài hộ trồng quýt ban đầu, đến nay toàn thôn có tổng số 95 ha quýt, trong đó có 40ha đang cho thu hoạch. Tiêu biểu như hộ ông Pờ Khái Hùng cho thu hoạch từ 150 – 200 triệu đồng/năm, hộ ông Pờ Chín Lùng, hộ Bà Tráng Thị Phương.... cũng đã cho thu hoạch ổn định. Nhờ đó thu nhập bình quân trên 1 ha đất canh tác tăng từ 16 triệu đồng/ha lên tới 50- 60 triệu đồng/ha. Bên cạnh việc chuyển đổi sang trồng quýt, người dân trong thôn còn tích cực trồng chè, trồng sa nhân, nấu rượu và chăn nuôi.

    Với việc cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo Bác đã phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trách nhiệm của người đứng đầu trong tuyên truyền, vận động người dân tích cực thi đua lao động sản xuất. Các phong trào thi đua đã tạo động lực thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Giá trị sản xuất hằng năm tiếp tục tăng, chuyển dịch cơ cấu đúng hướng. Thu nhập bình quân đầu người của thôn đến nay đạt 23,58 triệu đồng/năm; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Kết thúc năm 2023 tỉ lệ gia đình văn hóa đạt 97,2%, tỷ lệ hộ nghèo giảm 9,58% so với năm 2022.

     Ngoài ra các đoàn thể trong thôn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đều đảm nhận phần việc trong học tập và làm theo Bác như: Ban công tác mặt trận thôn tích cực đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Hội phụ nữ với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”…

    Với sự nỗ lực của một tập thể đoàn kết, Chi bộ thôn Tả Chu Phùng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong đó phải kể đến là Bằng khen của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai vì đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm liền giai đoạn 2017- 2021. Thời gian tới, Chi bộ thôn Tả Chu Phùng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và cộng đồng dân cư nhằm phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

Hán Hiền
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập