Gương 9X năng động phát triển kinh tế
Phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, dám nghĩ, dám làm, nhất là trong phong trào lập thân, lập nghiệp, chàng trai trẻ Nghề Dung Thọ, dân tộc Nùng thôn Văng Leng xã Tung Chung Phố được đánh giá là một trong những tấm gương thanh niên làm kinh tế tiêu biểu của xã, của thôn với mô hình kinh tế đồi rừng trồng cây mỡ, cây keo, quế, sa nhân và đồi chè đã mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho thanh niên địa phương

     Sau khi lập gia đình với ý chí vươn lên thoát nghèo, năng động, sáng tạo trong công việc đặc biệt là trong phát triển kinh tế. Tận dụng nương đồi đã có tràng chai trẻ Nghề Dung Thọ trồng các cây lâu năm như cây mỡ, cây keo và cây quế. Nhờ tích cực chăm sóc và bản thân không ngừng học hỏi sách, báo kỹ thuật trồng, chăm sóc nên đồi cây của gia đình sinh trưởng, phát triển tốt. Đất không phụ công người, hiện 5.000 cây mỡ, 1.000 cây keo, trên 3.000 cây quế có tuổi trồng từ 2 đến 4 năm tuổi của gia đình phát triển tốt, hứa hẹn trong tương lai không xa cho nguồn thu nhập.

anh tin bai

Anh Nghề Dung Thọ thôn Văng Leng xã Tung Chung Phố- huyện Mường Khương chú trọng phát triển kinh tế đồi rừng nâng cao thu nhập

anh tin bai

2 vợ chồng anh Thọ luôn bảo nhau làm ăn

    Không chỉ vậy, ngay khi xã có chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang trồng chè, chàng trai trẻ Nghề Dung Thọ đã mạnh dạn vay vốn đầu tư mở rộng diện tích đất trồng chè; từ sự tiên phong, mạnh dạn trồng chè và sự hỗ trợ của Nhà nước lúc đầu gia đình chỉ đăng ký trồng 2.000 gốc chè Shan thì đến nay gia đình đã mở rộng trồng lên 5.000 gốc chè (được 2 năm tuổi) và bước đầu đã cho thu hái búp. Tuy diện tích đồi cây của gia đình rộng nhưng nhân lực chính chỉ có 2 vợ chồng, không quản ngại nắng, mưa chàng trai trẻ Nghề Dung Thọ luôn có mặt tại đồi cây để chăm sóc cây trồng.

anh tin bai
Đồi chè của gia đình đang cho thu hái búp

anh tin bai

Đồi cây mỡ của gia đình hứa hẹn cho thu nhập trong tương lai không xa

          Không chỉ mạnh dạn, năng động trong phát triển kinh tế tại quê hương mà chàng trai trẻ Nghề Dung Thọ có suy nghĩ rất tích cực trong phát triển kinh tế, bản thân anh nghĩ đã là người trẻ thì không chỉ làm kinh tế tại quê hương mà có thể đi làm ở các Công ty trong cả nước để có nguồn thu nhập ổn định gửi về cho gia đình. Trong giai đoạn các đồi cây của gia đình đang lớn thì thời gian còn lại chàng trai trẻ Nghề Dung Thọ đã tìm việc ở các công ty trong nước và hiện nay anh đang đi làm ở Công ty than khoáng sản Quảng Ninh, với mức thu nhập ổn định và được coi là cao so với ở nhà 18 đến 20 triệu đồng/tháng. Công việc có vất vả nhưng bù lại mức lương khá ổn định, có tiền gửi về cho gia đình để đầu tư thêm vào các đồi cây.

anh tin bai

Cấp uỷ chính quyền xã Tung Chung Phố tuyên truyền thông tin việc làm đến người dân

       Ngoài phát triển kinh tế gia đình, chàng trai trẻ 9X – Nghề Dung Thọ còn là một trong những thanh niên gương mẫu, nhiệt tình giúp đỡ nhiều thanh niên ở địa phương có nhu cầu học tập từ mô hình của mình, để cùng nhau vươn lên phát triển kinh tế. Trong các phong trào thi đua do các cấp, các ngành cũng như địa phương phát động anh luôn tích cực tham gia hưởng ứng nhiệt tình.

     Có thể khẳng định với sự quyết tâm, không ngại gian khổ chàng trai trẻ 9X Nghề Dung Thọ đã bước đầu gặt hái được những kết quả tốt đẹp trong quá trình phát triển kinh tế. Qua đó, khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ hôm nay. 

Mỹ Anh – Tùng Lâm ​
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập