Gương nông dân mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng chè

 Thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở xã Nậm Chảy đã có sức lan toả mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân, bà con nông dân luôn đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau thi đua giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Từ phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân vươn lên thoát nghèo làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Điển hình có gia đình Anh Ly Cồ Sín - Thôn Gia Khâu A - xã Nậm Chảy.

    anh tin bai 

Anh Ly Cồ Sín - Thôn Gia Khâu A - xã Nậm Chảy - Gương nông dân mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng chè

    Với dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn. Cùng với sự cần cù, chịu khó học hỏi nên việc phát triển kinh tế của gia đình Anh ly Cồ Sín cũng khá thuận lợi. Vốn là một người mạnh dạn, dám nghĩ dám làm, với những trăn trở quyết tâm vư­ơn lên thoát nghèo, anh quyết định thay đổi cách làm kinh tế để đem lại hiệu quả cao. Năm 2021 hưởng ứng phong trào của xã Nâm Chảy chuyển đổi một số diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng chè. Anh đã bàn bạc với vợ con chuyển hơn 1 ha trồng ngô, lúa kém hiệu quả sang trồng thử nghiệm cây chè. Với những hỗ trợ ban đầu như giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật, trồng, chăm sóc cây chè từ đội ngũ khuyến nông phụ trách xã. Anh thấy vẫn chưa đủ kiến thức do cây chè là loại cây trồng lần đầu tiên được đưa vào canh tác trên diện tích đất nông nghiệp của xã. Do đó với sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, anh Sín còn tích cực tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi, trồng trọt do các cấp tổ chức, tích cực tìm hiểu kỹ thuật trồng chè qua sách báo, phương tiện thông tin đại chúng, đi thăm quan nhiều mô hình trồng chè hiệu quả để học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm. Sau hơn 3 năm nỗ lực lao động, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào trồng chè, giờ đây gia đình anh đã có đồi chè hơn 1,5 ha, trong năm nay đã cho tận thu búp chè tươi từ 5 - 6 triệu đồng/tháng. 

anh tin bai 

Anh đã có đồi chè hơn 1,5 ha, trong năm nay đã cho tận thu búp chè tươi từ 5 - 6 triệu đồng/tháng

     Không chỉ làm kinh tế giỏi, Anh Sín còn thường xuyên giúp đỡ những hộ khó khăn trong thôn và chia sẻ kinh nghiệm sản xuất với bà con để người dân trong thôn cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Bản thân anh và gia đình luôn nghiêm túc chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không tin, không nghe theo kẻ xấu, theo đạo trái pháp luật, tích cực phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình, làng bản.

anh tin bai
Thấy được lợi ích đem lại từ cây Chè. Năm 2023 anh tiếp tục đăng ký trồng để mở rộng thêm diện tích của gia đình

    Với sự cần cù, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, gương mẫu trong các phong trào, đặc biệt là việc vượt khó vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Anh Ly Cồ Sín đã trở thành tấm gương sáng để bà con trong và ngoài xã học tập và làm theo.

Kim Huệ
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập