Gương sáng Bí thư Chi bộ thôn
 “Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu” - đấy là những nhận xét của bà con Nhân dân dành cho Ông Trần Hữu Lương - Bí thư chi bộ thôn Trung tâm - xã Bản Lầu. Không chỉ hoàn thành trọng trách của một người Bí thư Chi bộ mà trong mọi hoạt động xã hội, Ông luôn đều tích cực tham gia để nêu gương cho bà con, phát huy tính tiên phong, gương mẫu trong các phong trào của địa phương.

   Những năm qua, với vai trò của người đứng đầu Chi bộ, ông Trần Hữu Lương luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh. Ông luôn tự mình nghiên cứu tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 27 của Thủ tướng Chính phủ; Quy định số 28 của Tỉnh ủy Lào Cai, về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Lào Cai tới toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Xây dựng và thực hiện tốt công tác xây dựng và củng cố hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh toàn diện. Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó Ông cùng Cấp ủy Chi bộ thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền đến người dân việc chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước; xây dựng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bản thân và gia đình luôn gương mẫu và thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, tích cực vận động nhân dân trong thôn tham gia các phong trào thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới, nêu cao tinh thần đoàn kết, luôn gương mẫu trong đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn làm nhà vệ sinh, đến nay 100% nhà tiêu trong thôn hợp vệ sinh. Năm 2017 thôn được công nhận đạt thôn kiểu mẫu. Gia đình luôn hòa thuận, hạnh phúc đi đầu trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, tham gia các hoạt động quyên góp ủng hộ do Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể phát động, luôn có ý thức tương trợ giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn, An ninh trong thôn luôn được giữ vững.

anh tin bai

Ông Trần Hữu Lương (Đứng thứ hai từ trái sang) Bí thư Chi bộ gương mẫu

          Ngoài ra, ông cũng chú trọng đến công tác vận động quần chúng bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của Nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh trong thôn. Là người đứng đầu Cấp ủy, trong sinh hoạt của Chi bộ, ông Lương cùng với Ban Chi ủy luôn chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, luôn chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Nghị quyết Chi bộ không nêu những vấn đề chung chung mà chú ý vào chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Mỗi công việc được đặt ra, các Đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ cụ thể, Chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của Đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn vướng mắc. Trong sinh hoạt, khuyến khích Đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến. Mọi công việc đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ để đi đến thống nhất. Qua đó, Chi bộ đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo sát sao, hiệu quả. Ông Lương đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ tuyên truyền đến bà con trong bản về Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng bản không có tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy, phát huy vai trò của các tổ hòa giải, giải quyết hiệu quả những mâu thuẫn, bất hòa trong nội bộ Nhân dân, tạo không khí hòa thuận ở khu dân cư, vận động bà con thay đổi nếp nghĩ cách làm và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. 

    Hiện nay, Thôn Trung tâm - xã Bản Lầu có 157 hộ dân với 628 nhân khẩu. Hiện thôn còn 2 hộ nghèo. Nhiều hộ đã sắm được các vật dụng tiện nghi có giá trị, có trên 98% hộ đạt gia đình văn hóa. Việc phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, chấp hành pháp luật ngày càng đi vào chiều sâu. Quy chế dân chủ, các quy định, quy ước của địa phương, cơ sở được thực hiện nghiêm túc. Tệ nạn xã hội dần được loại bỏ, góp phần vào công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Có được những kết quả đó là nhờ sự tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc của đồng chí Bí thư Chi bộ; qua đó ông luôn được bà con Nhân dân trong thôn yêu quý, tin tưởng và làm theo. Bên cạnh đó, ông cũng tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình. Bởi theo ông, muốn quê hương giàu, mạnh không gì thiết thực hơn là tự vươn lên, phát triển kinh tế. Noi gương ông, các Đảng viên trong Chi bộ và đông đảo người dân thôn Trung tâm phấn khởi thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động chung của cộng đồng.

    Những việc làm của cán bộ, Đảng viên thôn Trung tâm - xã Bản Lầu, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tập trung phát triển sản xuất, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn. Với vai trò là người đứng đầu thôn, Bí thư Chi bộ Trần Hữu Lương luôn biết vận dụng có hiệu quả các nguồn lực vào việc phát triển kinh tế của địa phương; hoàn thành nhiệm vụ và xác định rõ trách nhiệm của mình trước tập thể, thực sự là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương.

 

Kim Huệ - Văn Phà
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập