Gương sáng trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn
 Là người nông dân chân lấm tay bùn, hiểu rõ được giá trị của “tấc đất tấc vàng”. Thế nhưng, trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, người nông dân ấy lại sẵn sàng hiến đất để xây dựng đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Một trong những tấm gương sáng chúng tôi muốn nhắc đến đó là Ông Nông Văn Sền – Thôn Phẳng Tao – xã Bản Sen.      

    anh tin bai

Ông Nông Văn Sền – Thôn Phẳng Tao (Đang giơ cánh tay) tình nguyện hiến trên 300 m2 đất để làm đường GTNT

      Về Thôn Phẳng Tao những ngày này, được sải bước trên tuyến đường bê tông mới trải dài, rộng và ngắm nhìn những đồi chè xanh mướt. Trò chuyện với người dân, ai cùng cảm nhận rõ niềm hân hoan, phấn khởi của bà con khi tuyến đường liên xóm mới được hoàn thành và đưa và sử dụng trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thấu hiểu sự vất vả của người dân mỗi khi phải chờ đợi, tránh nhau trên con đường làng chật hẹp.  Sau khi, được tuyên truyền, vận động ông Nông Văn Sền đã thấy được ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Bản thân ông Sền và gia đình đã tiên phong hiến trên 300 m2 đất, cây cối, hoa màu, để nâng cấp tuyến đường trong thôn với tổng giá trị trên 41 triệu đồng. Không chỉ hiến đất, ông còn tuyên truyền, vận động bà con trong thôn cùng chung tay, góp sức, ủng hộ ngày công, tiền mặt, hiến đất để tuyến đường được rộng mở, góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế của bà con. Từ sự tiên phong của gia đình Ông Sền, nhiều hộ dân khác có đất giáp tuyến đường cũng tự nguyện hiến đất mở rộng đường...

anh tin bai

Con đường được bê tông hoá của thôn có sự đóng góp không nhỏ của Ông Nông Văn Sền – Thôn Phẳng Tao

    Nhiều năm qua thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Cùng với việc chú trọng thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Cấp uỷ, chính quyền xã Bản Sen vẫn rất chú trọng tới việc chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các tuyên truyền viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay cũng Đảng bộ xã thực hiện tốt chương trình. Trong đó việc hiến đất làm đường nông thôn là một việc làm rất có ý nghĩa, được nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã tích cực hưởng ứng. Việc gương mẫu hiến đất làm đường của các cá nhân đã tạo mối đoàn kết một lòng “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. 

    Không chỉ gương mẫu trong việc hiến đất làm đường giao thông, Ông Sền còn được Chi hội bình xét là hội viên nòng cốt, là tấm gương đi đầu trong các phong trào của Hội. Ông luôn vận động gia đình và nhân dân trong thôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội, tích cực tham gia các phong trào của địa phương phát động. Không bằng lòng sống chung với cái nghèo, cái đói Ông xác định muốn vượt qua khó khăn thì bản thân mình phải nỗ lực phấn đấu tìm ra giải pháp để làm sao cho cuộc sống được no đủ, con cái được đi học. Với sự mạnh dạn và tự tin cùng với suy nghĩ “Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm”, Ông Nông Văn Sền đã quyết tâm tìm cho mình con đường đi mới. Nói là làm, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền địa phương, bản thân Ông được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, từ những kiến thức học được Ông đã mạnh dạn áp dụng vào thực tế bằng việc trồng các loại cây ăn quả như mít, bưởi, chuối, trồng chè kết hợp với chăn nuôi lợn, gà, đào ao thả cá, hằng năm trừ chi phí cho thu nhập 100 triệu đồng/năm.

anh tin bai

Ông phát triển thêm mô hinh chăn nuôi để tăng thêm thu nhập

    Những tấm gương như ông Sền vẫn đang ngày ngày hăng say lao động, tích cực tham gia vào các công việc chung ở địa phương. Những hành động đẹp, những việc làm ý nghĩa của người nông dân ấy đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, từ đó thay đổi nhận thức cũng như nâng cao trách nhiệm của người nông dân trong thời đại mới, góp phần xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh.

Kim Huệ - Văn Phà
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập