Gương thanh niên với hiệu quả bước đầu mô hình nuôi Dê
Mạnh dạn khởi nghiệp bằng mô hình chăn nuôi từ năm 2019, với tinh thần cầu tiến, chịu khó làm ăn, đến nay thanh niên Vũ Anh Thao – Thôn Chợ Chậu – xã Lùng Vai đang có kinh tế ổn định với mức thu nhập khá cao từ con dê với các hình thức kinh doanh như cung cấp con giống, bán dê vỗ béo...

 

 

Gương thanh niên Vũ Anh Thảo - Thôn Chợ Chậu - xã Lùng Vai: Với hiệu quả bước đầu mô hình nuôi Dê

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, anh Thao là một kỹ sư cơ khí có trình độ Đại học. Tuy nhiên sau nhiều năm khởi nghiệp với ngành cơ khí không đem lại hiệu quả. Anh đã trở về địa phương mạnh dạn đầu tư vào việc chăn nuôi. Anh Thao bắt đầu chăn nuôi với 2 con dê nái sinh sản, sau đó gây đàn để nuôi và bán dê vỗ béo. Ban đầu chưa có kinh nghiệm nên anh còn gặp nhiều khó khăn, sau 3 năm đàn dê của anh đạt số lượng trên 30 con, thời điểm đàn Dê sinh sản lên đến 50 con. Anh cho biết Dê đực khoảng 10 tháng tuổi thì xuất chuồng, mỗi con khoảng 35 kg. Trung bình mỗi năm anh bán từ 5 - 7 con dê thịt. Giá một con dê dao động từ 2 - 4 triệu đồng tùy thời giá. Anh tận dụng vườn nhà sẵn có để trồng cỏ, cây lá làm thức ăn cho dê. Hiện tại anh có đàn dê với 25 con dê nái và 3 con dê đực giống. Anh tiếp tục tái đàn chăn nuôi dê vỗ béo. 

Hiện tại anh có đàn dê với 25 con dê nái và 3 con dê đực giống. Anh tiếp tục tái đàn chăn nuôi dê vỗ béo

Anh Lê Minh Như, Bí thư Chi đoàn thôn Chợ Chậu – xã Lùng Vai cho biết: “Mô hình nuôi dê của anh Thao hiện tại thu nhập ổn định, góp phần tăng thu nhập thêm cho gia đình.

Thu hút các Đoàn viên trong xã đến tham quan và học tập

Với ý chí lao động cần cù, vươn lên bằng sức lao động và tinh thần không ngại khó, dám nghĩ, dám làm, anh Thao là một trong những thanh niên tiêu biểu của xã Lùng Vai thành công trong việc khởi nghiệp, tạo lập kinh tế ổn định cho bản thân và gia đình, qua đó là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên địa phương học tập và làm theo.

Kim Huệ - Mạnh Cường - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (3)
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập