Học Bác, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương luôn quan tâm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
Xác định việc học tập và làm theo gương Bác là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, Đảng bộ Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương luôn quan tâm, theo dõi và hướng dẫn, kiểm tra, tạo điều kiện để mỗi cán bộ, Đảng viên, CNVC, người lao động trong Đảng bộ, mỗi cán bộ, Đảng viên thực hiện tốt Kế hoạch phấn đấu, tu dưỡng đã đề ra. Qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và có sức lan tỏa sâu rộng về ý thức tu dưỡng đạo đức của từng cán bộ, viên chức, Đảng viên trong toàn Đảng bộ.

    anh tin bai

Học Bác, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương luôn quan tâm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

    Nhiều năm qua. Đảng bộ Bệnh viện đa khoa huyện luôn được Đảng bộ huyện Mường Khương đánh giá cao. Là đơn vị có nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức triển khai tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới toàn thể cán bộ, viên chức trong đơn vị. Hàng năm 100% cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương ký bản cam kết tu dưỡng rèn luyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu khám chữa bệnh so với kế hoạch giao và mọi hoạt động khác do ngành và do đơn vị đề ra. Những năm qua cán bộ, viên chức trong đơn vị tích cực tham gia viết sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao hiệu quả chuyên môn, giảm chi phí cho người bệnh, có rất nhiều mô hình mới, cách làm hay đã được triển khai áp dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao. Được Hội đồng  khoa học Sở y tế và Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở huyện Mường Khương công nhận hàng chục sáng kiến. Đã xây dựng thành công mô hình: “Là Bệnh viện tuyến huyện đầu tiên trong cả nước được công nhận là bệnh viện vệ tinh”. Mô hình này là cơ hội đào tạo cán bộ Y tế cho Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương nói riêng và cán bộ ngành y tế Lào Cai nói chung khi có nhu cầu đào tạo kỹ thuật cao nhằm mang lại những dịch vụ y tế kỹ thuật hiện đại đến gần dân hơn, đã đào tạo được 48 lượt cán bộ trình độ từ cao đẳng đến Chuyên khoa cấp 2 và rất nhiều các lớp tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ. Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương có 180 giường bệnh, 146 cán bộ, nhân viên, trong đó có 1 thạc sỹ, 45  bác sỹ với 5 khoa, phòng chức năng. Điều kiện cơ sở vật chất làm việc còn nhiều khó khăn nhưng với sự tâm huyết, trách nhiệm, các y, bác sỹ của bệnh viện luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

          Để đạt được những kết quả đó, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương đã thực hiện nhiều giải pháp với mục tiêu “tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Một trong những giải pháp được ưu tiên hàng đầu là phát triển nguồn nhân lực; tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sỹ được đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng sử dụng các trang - thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh.

          Từ năm 2018 đến nay, bệnh viện đã cử hàng chục cán bộ đi đào tạo chuyên khoa I, cán bộ tham gia thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế từ hạng III lên hạng II. Đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của bệnh viện được nâng cao năng lực, ứng dụng hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị; thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai 

Bệnh viện luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện tuyến trên 

    Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức, trách nhiệm của người thầy thuốc đối với bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viên Đa khoa huyện Mường Khương luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm đối với việc chăm sóc, phục vụ người bệnh bằng việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách các thủ tục hành chính, tránh phiền hà cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện luôn xác định việc nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, “Lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị”, nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh là kim chỉ nam trong hoạt động hàng ngày. Bệnh viện luôn quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của bệnh nhân trong quá trình điều trị. Thông qua hoạt động hiệu quả của đường dây nóng và hòm thư góp ý, cùng với việc duy trì họp Hội đồng người bệnh hàng tuần, Ban Giám đốc Bệnh viện đã nhận được rất nhiều những ý kiến khách quan của người bệnh và người nhà người bệnh đối với mọi mặt hoạt động của Bệnh viện. Nhiều ý kiến góp ý đúng đắn được Ban Giám đốc Bệnh viện nghiêm túc tiếp thu và kịp thời giải quyết, xử lý những bất cập trong quy trình hoạt động chuyên môn cũng như chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý những vi phạm của nhân viên y tế về đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn và tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân.

anh tin bai
anh tin bai 

Đơn vị luôn chú trọng công tác phục vụ “tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh

        Ngoài ra việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý Bệnh viện và khám, chữa bệnh tại các khoa, phòng theo mô hình Bệnh viện thông minh luôn là ưu tiên hàng đầu. Theo đó, việc tiếp nhận, quản lý bệnh nhân, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, kê đơn… đều được thực hiện trên máy tính. Hệ thống phần mềm quản lý của bệnh viện gồm nhiều phân hệ nhỏ sẽ quản lý các thông tin của bệnh nhân nội trú, ngoại trú, giúp cho bệnh nhân, điều dưỡng, bác sỹ cho đến đội ngũ quản lý tiết kiệm được thời gian, công sức, có thêm điều kiện để tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn. Để phần mềm quản lý bệnh viện ứng dụng thành công, Bệnh viện đã chú trọng tập huấn kiến thức cho đội ngũ viên chức y tế để 100% nhân viên đều sử dụng thành thạo máy tính, phục vụ cho công việc.

        Trong đó khoa Khám bệnh là nơi tiếp nhận, giải quyết mọi nhu cầu khám, chữa bệnh ngoại trú và nhập viện điều trị của nhân dân. Do đó, Ban Giám đốc rất quan tâm bố trí, sắp xếp phòng ốc, nhân viên một cách khoa học, hợp lý, bố trí nhiều ghế ngồi, máy điều hòa nhiệt độ, niêm yết công khai nhiều thông tin hữu ích cho người bệnh… để giải quyết nhanh chóng tình trạng ùn ứ, mất trật tự và rút ngắn được thời gian chờ đợi của người dân. Nếu như trước kia, do quá tải nên có lúc một số bệnh nhân khi ra viện không thể thanh toán viện phí ngay mà phải quay lại vào 1- 2 ngày sau đó thì nay với việc bố trí thêm các quầy thu viện phí đã giải quyết nhanh chóng khâu thanh toán viện phí để bệnh nhân xuất viện trong ngày. Đặc biệt, bệnh viện đã lắp đặt máy bắt số khám bệnh tự động nhằm đảm bảo công bằng, góp phần giảm thời gian khám, chữa bệnh của bệnh nhân. Bệnh viện sẽ tiếp tục trang bị hệ thống đầu đọc và máy in mã số, mã vạch để mỗi bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh sẽ được cung cấp 1 mã số, mã vạch duy nhất sử dụng cho tất cả các lần khám, chữa bệnh sau đó tại bệnh viện. Đây là giải pháp hiện đại hóa các thủ tục hành chính và chắc chắn rằng khi triển khai sẽ rút ngắn nhiều hơn nữa thời gian làm thủ tục khám bệnh, nhập viện và điều trị nội - ngoại trú cho Nhân dân.

anh tin bai

Khoa khám bệnh - Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương

anh tin bai
 
anh tin bai

Tích cực tổ chức các hội thi chuyên môn, hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT nhằm tạo tình đoàn kết trong nội bộ

          Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập thể viên chức, Đảng viên Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương đã, đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, “nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm”, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao chất lượng công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Kim Huệ
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập