Sen nở trên núi đá
Bằng tình yêu đặc biệt với hoa Sen, chàng thanh niên Lùng Đức Hiểu, người dân tộc Nùng, xã Nấm Lư, huyện Mường Khương đã mạnh dạn đem giống sen Nhật về trồng trên núi đá, biến điều tưởng chừng như không thể thành hiện thực – núi đá đã nở hoa.
anh tin bai

Một góc của hồ Sen

    Bao quanh bởi những dãy núi đá vôi, chân ruộng xưa kia chỉ cấy được một vụ lúa, giờ đây đã được gia đình anh Lùng Đức Hiểu chuyển sang trồng sen. Những ngày này, khi những đầm sen nhiều nơi đang tàn, lụi dần, thì hồ sen nơi đây vẫn bạt ngàn một màu xanh mơn mởn của loài sen Nhật, đang đâm lên những chồi non, nụ và hoa tràn đầy sức sống.

anh tin bai

Anh Hiểu giới thiệu về hồ Sen

    Để có được kết quả này, chàng thanh niên Lùng Đức Hiểu đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết, tìm hiểu kỹ những đặc tính của loài sen Nhật, tạo quỹ đất, trồng, chăm sóc, chăm chút để loài sen này bén rễ, đơm hoa. Anh Hiểu chia sẻ: Ý tưởng trồng sen Nhật đã được bản thân anh hiện thực hóa bởi tình yêu đặc biệt với hoa Sen. Cùng với đó, nhận thấy nơi đây địa thế rất đẹp, núi non hùng vĩ, phong cảnh nên thơ, trữ tình, có vườn cây ăn quả, có những thửa ruộng bậc thang trùng điệp… Hơn nữa trên diện tích trồng sen trước đây gia đình cấy lúa một vụ, hiệu quả kinh tế không cao.

anh tin bai
anh tin bai

Sen hồng và Sen trắng là 2 loại sen được Hiểu đem về trồng

    Quyết tâm đổi mới tư duy làm kinh tế, nghĩ là làm, anh bắt đầu đi thực tế và lên mạng tìm hiểu về quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc sen để học hỏi kinh nghiệm. Đầu năm 2023 anh Hiểu dùng số tiền 20 triệu đồng tích lũy từ gia đình để mua giống sen Nhật về trồng. Vừa trồng vừa nghiên cứu, học hỏi thêm kỹ thuật, đồng thời cải tạo cảnh quan khu vực trồng. Giữa hồ sen Hiểu đã đóng những cây cầu tre, có chòi nghỉ mát để khách đến thăm quan, trải nghiệm có thể thỏa sức chụp ảnh, lưu niệm những khoảnh khắc tươi đẹp nhất của mùa thu vùng biên viễn.

anh tin bai

Hồ Sen cho ra nhiều hoa

    Những ngày sen nơi đây vào mùa thu hoạch chính, từ xa nhìn vào, hồ sen càng nổi bật hơn với thảm hoa bung nở tuyệt đẹp giữa núi rừng. Với diện tích hiện có, gia đình anh Hiểu tập trung trồng các giống sen trắng, sen phớt hồng. Cùng với bán hoa, gia đình còn ươm cây giống để bán cho những ai có nhu cầu.

anh tin bai

Ngoài bán hoa, anh Hiểu còn ươm giống để bán cho những ai có nhu cầu

    Giữa mênh mang của núi, của cây cỏ và vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của thiên nhiên, đất trời nơi đây, hiện lên bạt ngàn những búp sen hồng, sen trắng, xen lẫn trong gió mùi thơm dịu mát của loài hoa này, càng làm tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn cho đất trời Mường Khương.

anh tin bai
anh tin bai

Hái hoa Sen cho khách phương xa

anh tin bai

Sen Nhật cánh kép bung nở to, đẹp, tỏa hương thơm ngát

anh tin bai

Địa điểm check-in được nhiều bạn trẻ ưa thích

    Đi trong thoang thoảng hương sen, cả một vùng trời trở nên tươi mới, dịu ngọt, tinh khôi, chúng tôi mới hiểu, vì sao anh Hiểu lại dành tình yêu đặc biệt với loài hoa này. Rẽ những thân sen mọc cao, thẳng lên trời, có chỗ vượt quá đầu người, ẩn dưới tán lá xanh ngắt là những bông sen hồng, sen trắng thơm ngát, những cánh hoa tàn đi, để lộ đài sen màu xanh ngọc ẩn hiện bên những lá sen còn đọng lại những hạt sương đêm, càng tôn thêm vẻ đẹp kiêu sa nhưng rất mộc mạc của loài sen này, khiến không gian nơi đây càng trở nên đặc biệt. Thời điểm này, có thể nói, hồ sen nơi đây là hồ sen đẹp nhất và duy nhất của Mường Khương.

Hán Hiền - Phương Sửu
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập