Tấm gương sáng về bác sỹ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Khi thấy đồng nghiệp vất vả thì những bác sỹ như chúng tôi cũng không thể đứng ngoài cuộc. Khi bệnh nhân cần, cộng đồng cần, chúng tôi sẵn sàng tạm xa gia đình để tham gia công tác phòng, chống dịch. Vì chúng tôi biết, nơi mà chúng tôi đang cố gắng bảo vệ không chỉ là nơi để sinh sống và làm việc, mà đó còn được gọi là …‘NHÀ’.  Đó là những chia sẻ của Bác sỹ chuyên khoa II- Tạ Kiên Cường, đang công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương một trong những gương điển hình trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Bác sỹ Tạ Kiên Cường (áo đen bên trái) cùng các thành viên tại Sở chỉ huy tiền phương Na Lốc xã Bản Lầu thần tốc truy vết các F0 trên địa bàn huyện Mường Khương

Sinh ra và lớn lên tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Tỉnh Yên Bái. Ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Tạ Kiên Cường đã có mơ ước được trở thành bác sĩ. Năm 2000 anh tốt nghiệp Trường Trung cấp Y- Yên Bái và từng trải qua các vị trí công tác khác nhau. Từ năm 2009 đến nay anh về công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện với chức vụ Trưởng khoa nhi, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp và đến nay là Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương.

Trên cương vị là Phó Giám đốc bệnh viện, Bác sỹ Tạ Kiên Cường trực tiếp chỉ đạo chuyên môn các khoa lâm sàng, phòng khám đa khoa khu vực. Tích cực tham mưu giúp Ban giám đốc bệnh viện có những biện pháp, lãnh chỉ đạo điều hành Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị tại bệnh viện, mang lại sự hài lòng cho người Bệnh.

Bác sỹ Tạ Kiên Cường lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, xem tin tức thời sự thấy đồng nghiệp mình ở các tỉnh phía Nam đang‘căng mình’ chống dịch; Gác lại những khó khăn về gia đình con còn nhỏ, không đắn đo, bác sỹ Tạ Kiên Cường đã viết đơn tình nguyện xin được tham gia chống dịch. Bởi với bác sỹ Cường muốn đóng góp sức lực của mình cùng nước nhà nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định tình hình, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, anh luôn nhận được sự động viên tinh thần từ đồng nghiệp, từ người thân trong gia đình và đặc biệt là người vợ luôn ủng hộ và là hậu phương vững chắc để anh yên tâm tham gia chống dịch.

Từ sự tiên phong của bác sỹ Tạ Kiên Cường vào miền Nam chống dịch đã truyền cảm hứng đến các bác sỹ trẻ đang công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện MK viết đơn tình nguyện đồng hành cùng anh trong công cuộc chống dịch ở các tỉnh, thành miền Nam. Ngày 20/8/2021, tại Tỉnh Lào Cai, Lễ xuất quân gồm 40 chiến sỹ áo trắng lên đường hỗ trợ vào Đồng Nai chống dịch, trong đó bác sỹ Tạ Kiên Cường làm Trưởng đoàn. Trong gần 2 tháng tham gia phòng, chống  dịch ở Đồng Nai với vai trò Trưởng đoàn, anh Tạ Kiên Cường luôn quan tâm, động viên, chia sẻ những khó khăn với các thành viên trong đoàn, không quản ngày đêm tham gia truy vết, lấy mẫu cho các trường hợp nghi nhiễm Covid 19, các trường hợp F1, F2…tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai.

 Bác sỹ Cường tâm sự: ‘Thời điểm đó dịch bệnh ở Đồng Nai diễn biến khá phức tạp, có ngày cao điểm nhất lên đến 500 ca bệnh vì vậy đòi hỏi các y, bác sỹ phải làm việc không chỉ 100% công suất mà 200% công suất; bất kể ngày hay đêm chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường đến bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào xuất hiện ca nghi nhiễm bệnh’. Trong suốt thời gian hỗ trợ tại Đồng Nai, bác sỹ Cường cùng đồng nghiệp được chính quyền và nhân dân đánh giá rất cao về sự nỗ lực cống hiến của đoàn công tác.  

Vừa hỗ trợ phòng chống dịch ở Đồng Nai trở về bình an, Mường Khương xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng. Không giành thời gian cho bản thân, ngay khi xuất hiện ca F0 đầu tiên. Từ kinh nghiệm tham gia chống dịch trở về và trên cương vị thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bác sỹ Tạ Kiên Cường đã xung phong xuống công tác tại xã Bản Lầu (tâm dịch của huyện) khẩn trương phối hợp với các lực lượng: vũ trang, Công an, quân sự và cấp ủy chính quyền địa phương xã Bản Lầu thực hiện truy vết các đối tượng có liên quan. Tại đây, anh trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ, điều hành chuyên môn về lĩnh vực y tế như: đảm bảo khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm PCR, điều tra truy vết các đối tượng; theo dõi cách ly các F tại nhà; hàng giờ cập nhật số liệu để tham mưu với UBND huyện ban hành các kế hoạch, phương án phòng chống dịch an toàn, hiệu quả. Nhờ vậy, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, nằm trong tầm kiểm soát, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Thường xuyên thăm hỏi và kiểm tra sức khoẻ của các F trong cộng đồng và tại nhà

Những hành động và tinh thần đẹp của bác sỹ Tạ Kiên Cường nói riêng và các y bác sỹ trong ngành y tế huyện Mường Khương nói chung trên tuyến đầu chống dịch sẽ tiếp tục lan tỏa, tạo thành sức mạnh, góp phần chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Với những đóng góp của mình trong công tác phòng chống dịch. Bác sỹ Tạ Kiên Cường đã vinh dự được nhận Bằng Khen, Giấy Khen của Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Được Chủ tịch UBND huyện Mường Khương tặng Giấy Khen vì đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các cấp, các ngành và địa phương dành cho người bác sĩ trẻ trong quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Mỹ Anh – Cao Chung Trung tâm văn hoá TT, TT huyện Mường Khương
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập