Gương học sinh đoạt giải nhất Hội thi Trạng nguyên tiếng Việt cấp Quốc gia

Trải qua nhiều vòng thi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh, em Thái Tuấn Nghĩa, học sinh lớp 4A1 của trường Tiểu học số 1 thị trấn Mường Khương vừa xuất sắc đoạt giải nhất trong Hội thi Đình - Cấp Quốc gia sân chơi “Trạng nguyên Tiếng Việt” năm học 2021- 2022. 

Em Thái Tuấn Nghĩa, học sinh lớp 4A1 của trường Tiểu học số 1 thị trấn Mường Khương vừa xuất sắc đoạt giải nhất trong Hội thi Đình - Cấp Quốc gia sân chơi “Trạng nguyên Tiếng Việt”

Những ngày này đến trường Tiểu học số 1 thị trấn Mường Khương niềm vui như được nhân lên gấp bội khi nhà trường vừa vinh dự có em Thái Tuấn Nghĩa, học sinh lớp 4A1 là một trong 02 thí sinh khối lớp 4 của tỉnh Lào Cai xuất sắc dành giải nhất tại Hội thi Trạng nguyên tiếng Việt cấp Quốc gia. Đây không chỉ là niềm vui với riêng Nghĩa, gia đình, cô giáo chủ nhiệm em mà còn là niềm vinh dự, tự hào với toàn thể giáo viên, ban giám hiệu nhà trường và ngành giáo dục huyện.

Nghĩa có niềm đam mê đặc biệt với môn tiếng Việt

Sinh ra và lớn lên tại huyện vùng cao biên giới Mường Khương, ngay từ những năm học đầu tiên của cấp Tiểu học, em Thái Tuấn Nghĩa đã rất đam mê đọc sách, thích tìm tòi khám phá, nhất là niềm say mê, yêu thích đặc biệt với môn tiếng Việt. Để đạt kết quả cao nhất trong Hội thi Trạng nguyên tiếng Việt, ngoài việc tiếp thu kiến thức ngay trên lớp học, Nghĩa còn thường xuyên củng cố kiến thức bằng cách tìm đọc và luyện đề thi trên mạng Internet. Ngày tham gia thi vòng thi Đình - cấp Quốc gia tại Hà Nội và biết mình đạt giải nhất, Nghĩa thấy rất vui và phấn khởi. Đây cũng là động lực rất lớn giúp em phấn đấu, học tập và rèn luyện hơn nữa trong những năm học tới. Em Thái Tuấn Nghĩa, học sinh lớp 4A1- trường Tiểu học số 1 thị trấn Mường Khương chia sẻ: “Để học tập thật tốt thì buổi sáng con học cùng các bạn môn tiếng Việt ở trong sách giáo khoa. Còn buổi tối về nhà con tập trung ôn luyện cuộc thi này qua online và trực tuyến trên máy tính và đọc thêm tài liệu tham khảo từ các trang khác nhau. Con muốn học tập thật giỏi để sau này lớn lên có công ăn việc làm ổn định để phụng dưỡng cha mẹ”.

Cả 4 năm học Nghĩa đều đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc, được thầy cô, bạn bè yêu mến

    Không chỉ học giỏi môn tiếng Việt, Nghĩa còn học đều ở tất cả các môn. Ngoài thi Trạng nguyên Tiếng Việt, em còn tích cực tham gia các cuộc thi do nhà trường và ngành giáo dục phát động. Đồng thời tích cực tham gia các phong trào của Đội. Do đó suốt 4 năm học, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc, được thầy cô, bạn bè tin tưởng, yêu mến. Em Pờ Thanh Loan - Học sinh lớp 4A1 Trường Tiểu học số 1 thị trấn Mường Khương tâm sự: “Ở lớp con thấy bạn Nghĩa học rất chăm chỉ, ngoan ngoãn, biết kính trên nhường dưới. Bạn ấy tính toán rất nhanh và rất nhiệt tình khi tham gia các cuộc thi ở trường. Nhất là những khi gặp bài khó Nghĩa không ngần ngại giúp đỡ các bạn khác để cùng vươn lên trong học tập”.

 Cô giáo Vương Thị Phương - Giáo viên Trường Tiểu học số 1 thị trấn Mường Khương cũng cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu diễn ra cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt, tôi xác định rõ được vai trò, trách nhiệm của mình, phấn đấu làm sao để cho học sinh đạt giải cao nhất. Trong đó đặc biệt có em Thái Tuấn Nghĩa đã vinh dự được tham gia thi cấp quốc gia và đạt giải nhất. Để đạt được kết quả này bản thân tôi cũng cố gắng sưu tầm tài liệu bồi dưỡng cho các em qua các vòng thi của từng năm kết hợp với sự cần cù, chịu khó của Nghĩa. Trong thời gian tới tôi sẽ phát huy năng lực của mình để dìu dắt các thế hệ học sinh trong các năm học tiếp theo”.

Với thành tích mà em Thái Tuấn Nghĩa đã đạt được là nguồn động lực cho thầy và trò nhà trường vững bước trên con đường chinh phục tri thức, đồng thời giúp học sinh tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu, gắn liền việc dạy và học trong nhà trường với thực tiễn cuộc sống. Qua đó góp phần khẳng định vai trò đào tạo mũi nhọn của trường đối với ngành giáo dục huyện nhà.

Hán Hiền - Trung tâm VH, TT – TT Mường Khương (3)
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập