Sôi nổi chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm vận hành và kiến thức kỹ năng truyền thông “Tổ truyền thông cộng đồng”
Nhằm góp phần chia sẻ kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, nâng cao hiệu quả thực chất công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, nhận thức trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ về Luật phòng chống bạo lực gia đình. Trong 2 ngày 21 và 22/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mường KhươnLưu&Chuyển xuất bảng đã tổ chức thành công chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm vận hành và kiến thức kỹ năng truyền thông “Tổ truyền thông cộng đồng”.
anh tin bai

Quang cảnh buổi giao lưu

anh tin bai

Ban tổ chức tặng hoa cho các đội

          Chương trình giao lưu lần này đã thu hút sự tham gia của 15 đội thi với 150 tuyên truyền viên đại diện cho các tổ truyền thông cộng đồng đến từ các xã, thị trấn trong toàn huyện. Tham gia giao lưu, các đội thi đã lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi; phần thi xử lý tình huống pháp luật; Thi sáng tạo sân khấu hóa bằng tiểu phẩm.

anh tin bai

 

anh tin bai

Phần thi chào hỏi

           Ở phần thi Chào hỏi các đội thi theo thứ tự bốc thăm. Theo đó các đội tự giới thiệu về đội thi của mình dưới nhiều hình thức và nói lên được mục đích, ý nghĩa của đội thi với công tác tuyên truyền, vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phòng, chống bạo lực gia đình.

anh tin bai

Phần thi xử lý tình huống pháp luật

         Đối với phần thi xử lý tình huống pháp luật mỗi đội thi tiến hành bốc thăm và trả lời xử lý 01 tình huống do Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đưa ra. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hầu hết các đội đều trả lời đúng các tình huống đưa ra.

anh tin bai

Các đội thi có sự đầu tư công phu

         Đặc biệt trong phần thi sáng tạo sân khấu hóa bằng tiểu phẩm, các đội thi đã mang đến những tiểu phẩm hay, ý nghĩa cho khán giả thấy được nạn bạo lực gia đình là một trong những vấn nạn gây nhức nhối và ảnh hưởng tới hạnh phúc của mọi gia đình. Để từ đó đưa ra những thông điệp và giải pháp để phòng, chống bạo lực gia đình.  Đây cũng chính là mục tiêu mà tổ truyền thông cộng đồng trên địa bàn huyện Mường Khương hướng tới. Qua đó nhằm xây dựng gia đình, cộng đồng và xã hội bình đẳng, no ấm, tiến bộ, văn minh và hạnh phúc hơn.

          Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội thi đã có sự đầu tư, nghiêm túc tham gia thi, có sự tìm hiểu kỹ càng, khéo léo đưa các tình huống thực tế xảy ra trong cuộc sống thường ngày vào nội dung thi, tạo cho người xem thấy được tính chân thật, gần gũi. Hầu hết các đội thi đều có thông điệp rõ ràng, cuốn hút người xem. Có đội thi còn vận dụng những giá trị tốt đẹp của văn hóa các dân tộc vào từng phần thi. Cũng có đội thi mang đến tiếng cười, những phút giây thư giãn một cách rất duyên dáng. Bên cạnh đó cũng có đội thi đã khéo léo sử dụng những hình ảnh thực tế, tốt đẹp mà tổ truyền thông cộng đồng địa phương mình đã thực hiện để lồng gắn vào từng nội dung thi.

anh tin bai

Trao giải nhất đội thi Thị trấn Mường Khương

anh tin bai

Trao giải nhì cho 02 đội thi xã La Pan Tẩn và Tả Ngài Chồ

anh tin bai

Trao giải ba cho các đội thi xã Tung Chung Phố, Nấm Lư và Lùng Vai

anh tin bai

Trao giải khuyến khích cho các đội

            Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội thi thị trấn Mường Khương, giải nhì cho 02 đội thi xã La Pan Tẩn và Tả Ngài Chồ; 03 giải ba cho các đội thi xã Tung Chung Phố, Nấm Lư và Lùng Vai, đồng thời trao giải khuyến khích cho các đội thi còn lại.

          Qua chương trình đã giúp cho các thành viên tổ truyền thông cộng đồng có cơ hội được giao lưu, học tập, bồi dưỡng thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho mỗi người. Trên cơ sở đó họ sẽ tiếp tục là những hạt nhân tích cực trong thực hiện truyền thông bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em trong thời gian tới.

Hán Hiền
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập