Mường Khương: Đảm bảo an toàn khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đợt 2

         Từ ngày 26 đến 27/5, tất cả các địa phương trên địa bàn huyện Mường Khương sẽ đồng loạt triển khai chiến dịch đợt II tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đến thời điểm này các xã, thị trấn đều có sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, bố trí điểm tiêm tại trường học bảo đảm đúng quy trình, an toàn khi tiêm. Qua đó nhằm bảo vệ sức khỏe cho trẻ, chủ động thực hiện mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid- 19.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phụ huynh học sinh đều đưa trẻ đến điểm tiêm đúng giờ

Mặc dù 7h30 phút mới đến thời gian tiêm chủng, nhưng ngay từ đầu giờ sáng, nhiều phụ huynh đã bắt đầu đưa con em đến Trường PTDT Bán trú Tiểu học Nậm Chảy để tiêm vắc xin phòng Covid-19. Để đảm bảo công tác an toàn tiêm chủng, đơn vị y tế và các cơ quan liên quan đã phối hợp chặt chẽ với nhà trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, an toàn phục vụ tiêm chủng. Do đó đã nhận được sự đồng thuận cao từ phía phụ huynh và Nhân dân.  Chị Vàng Seo Séng – Thôn Gia Khâu A, xã Nậm Chảy chia sẻ: "Những người lớn trong gia đình tôi đã được tiêm phòng đầy đủ rồi. Chỉ còn đứa con nhỏ học lớp 1 chưa được tiêm, nên khi được cô giáo thông báo tiêm cho con, gia đình tôi cảm thấy rất phấn khởi. Việc tiêm phòng là bảo vệ sức khỏe cho con nên gia đình tôi cũng yên tâm hơn rất nhiều”.

 

Trẻ được khám  sàng lọc kỹ trước khi tiêm

Không chỉ vậy, nhà trường và cán bộ Trạm y tế xã đã chủ động thông tin tới phụ huynh học sinh về ý nghĩa, lợi ích và hiệu quả của việc tiêm phòng cho con em mình. Đồng thời làm tốt công tác tư tưởng, nhắc nhở phụ huynh trước ngày tiêm cho các cháu ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc, tạo tư tưởng thoải mái nhất cho các em. Do đó chỉ trong một buổi sáng, cán bộ y tế đã thực hiện tiêm cho 133 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, đạt gần 80% so với kế hoạch. Chị Phạm Thị Hương- Trạm Trưởng Trạm y tế xã Nậm Chảy cho biết: "Để đảm bảo an toàn trong khi tiêm chủng đối với học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi trong đợt này, kế hoạch của huyện sẽ tiêm mũi 1 cho học sinh học lớp 1 và lớp 2, tiêm mũi 2 cho các cháu học sinh lớp 5 và lớp 6. Trước tiên chúng tôi tập trung tuyên truyền cho các bậc phụ huynh, vì dịp này học sinh đang bắt đầu nghỉ hè nên công tác vận động cũng gặp khó khăn nên nhà trường cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ với y tế chúng tôi để tuyên truyền cho phụ huynh trước khi đi tiêm chủng. Nhà trường cũng đã chuẩn bị rất chu đáo, chúng tôi cũng sắp xếp tiêm theo từng lớp, các cháu lớp 1, lớp 2 cho tiêm trước vì các cháu hiếu động hơn". 

Được tiêm trong đợt này, em Lù Lao Tài – Học sinh lớp 5A1 – Trường PTDT Bán trú Tiểu học Nậm Chảy chia sẻ: "Tháng trước con đã được tiêm mũi 1 rồi nên bây giờ tiêm mũi 2 con không cảm thấy sợ nữa. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước con thấy rất vui. Trước khi được tiêm bản thân con cũng được nhắc nhở không được sợ, phải thả lỏng cơ thể, sau khi tiêm xong bác sĩ cũng dặn dò con là không nên vận động mạnh".

Khu vực tiêm được bố trí gọn gàng, khoa học

Đợt tiêm này toàn huyện Mường Khương được phân bổ 3.980 liều vắc xin Moderna để tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị và triển khai đồng bộ các bước tiêm chủng theo đúng quy trình chỉ tính trong ngày 26/5 toàn huyện đã thực hiện tiêm mũi 1 cho 699 em, mũi 2 cho 859 học sinh tại 8 xã.

Trẻ được theo dõi sau tiêm 30 phút

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên việc tiêm chủng tại các trường học trên địa bàn huyện Mường Khương diễn ra an toàn, công tác phòng, chống dịch cũng được thực hiện nghiêm túc. Học sinh được người nhà đưa đến tiêm đều được khám sàng lọc kỹ. Sau khi tiêm, các cháu đều được hướng dẫn ngồi chờ theo dõi 30 phút, được cán bộ y tế cung cấp thông tin để tự theo dõi sức khỏe sau tiêm tại nhà.

Hán Hiền – Phương Sửu Trung tâm VH, TT – TT Mường Khương (4)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập