Mường Khương - Mở đợt cao điểm tiêm vét vắc xin phòng Covid-19
Nhằm tiếp tục duy trì trạng thái miễn dịch cộng đồng và kiểm soát ổn định dịch bệnh Covid-19. Từ ngày 21 đến ngày 30/6/2022 huyện Mường Khương mở đợt cao điểm tiêm vét vắc xin phòng Covid-19; ghi nhận tại các điểm tiêm đều đảm bảo an toàn quy định tiêm chủng.

Điểm tiêm vắc xin tại Trạm y tế Thị trấn Mường Khương

 Tranh thủ sau khi sắp xếp công việc gia đình song, mặc dù đã hơn 11 giờ trưa nhưng Chị Ma Thị Dín ở Thôn Na Khui Thị trấn Mường Khương cùng bạn vẫn đến Trạm y tế thị trấn Mường Khương để tiêm vắc xin, sau khi đã tiêm 3 mũi vắc xin và đảm bảo khoảng cách giữa các lần tiêm cũng như về sức khoẻ, chị Dín đến Trạm y tế để tiêm mũi thứ 4. Quá trình tiêm vắc xin của chị được các bác sỹ thăm khám rất kỹ càng, chị cảm thấy rất yên tâm, chị Dín nói

Trước khi vào tiêm người tiêm được đo thân nhiệt và kiểm tra huyết áp 

Têm vắc xin là phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng

Đợt cao điểm tiêm vét vắc xin lần này được tổ chức tiêm tại tất cả Trạm y tế của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Do vậy, các điểm tiêm đều chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, cơ sở vật chất và phương tiện tiêm đảm bảo; quy trình tiêm được thực hiện đúng theo quy định của Bộ y tế, bố trí các phòng tiêm và khu vực theo dõi sau tiêm đúng quy định. Trong đợt cao điểm tiêm vét đối tượng tiêm là: người dân từ 18 tuổi trở lên (cụ thể người chưa tiêm mũi nào, đã tiêm mũi 1, mũi 2 và tiêm mũi nhắc lại, mũi bổ sung); trẻ em từ 12 đến 17 tuổi và trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong đợt cao điểm tiêm vắc xin Trạm y tế thị trấn Mường Khương có kế hoạch tiêm hơn 2.800 mũi vắc xin; tính đến ngày 23/6/2022 Trạm đã tiêm được 114 mũi. Người dân đến tiêm không tập trung mà rải rác trong ngày, quy trình tiêm được diễn ra đảm bảo. 

Người tiêm ở lại theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm chủng

Trong đợt cao điểm tiêm vét vắc xin phòng Covid-19, dựa trên nguồn vắc xin được phân bổ đến đâu huyện Mường Khương tiến hành tiêm đến đó. Việc tổ chức tiêm vét được diễn ra tại Trạm y tế của 16 xã, thị trấn đã tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Tính đến ngày 23/6/2022 toàn huyện Mường Khương số người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm vắc xin mũi 1 đạt trên 99,62%, mũi 2 đạt 98,32%; mũi bổ sung đạt 94,99%; mũi nhắc lại đạt 65,40%. Trẻ em từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 1 vắc xin đạt 98,53%, mũi 2  đạt 93%. Trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 vắc xin đạt 65,77%.

Hiện nay, tuy số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn huyện đã giảm nhưng dịch bệnh vẫn luôn hiện hữu. Do đó, nguy cơ lây nhiễm và mắc bệnh vẫn có thể xảy ra, đặc biệt đối với những người chưa tiêm vắcxin hay tiêm chủng không đầy đủ; hiệu quả bảo vệ của vắc xin sẽ giảm dần theo thời gian do vậy việc tiêm vắc xin là hết sức quan trọng và cần thiết đối với mỗi người.

Mỹ Anh (6)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập