Mường Khương tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID -19 trên địa bàn

    Thực hiện kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng trên địa bàn huyện. Những ngày này 12 xã thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục triển khai tiêm vác xin cho người dân. Ghi nhận tại một số điểm tiêm trên địa bàn huyện trong ngày tiêm thứ 4, người dân đến tiêm đều chấp hành nghiêm túc trong thực hiện các biện pháp "5K" của Bộ y tế như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, được đo thân nhiệt, tư vấn, khám sàng lọc trước khi tiêm.

 

Mường Khương tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID -19 trên địa bàn 

     Thực hiện Thông báo của Ủy ban nhân dân huyện Mường Khương về việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tháng 4 năm 2022 (lần 1). Huyện Mường Khương tiếp tục tổ chức lịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn. Thời gian được tổ chức từ ngày 16/4/2022 đến ngày 27/4/2022. Tổ chức tiêm tại 12 xã thị trấn trên địa bàn huyện với các đối tượng. Tiếp tục tổ chức tiêm mũi 1, 2, 3 cho công dân đủ 18 tuổi trở lên. Tiêm mũi nhắc lại từ đủ 3 tháng trở lên sau liều cơ bản và liều bổ sung đối với các loại vắc xin Vero Cell, Pfizer, Astra Zeneca. Tiêm mũi 4 sau mũi nhắc lại từ đủ 3 tháng trở lên đối với người có bệnh nền. Tiêm mũi 1 và mũi 2 cho trẻ 12-17 tuổi bằng vắc xin Pfizer. Theo số liệu thống kê từ Trung tâm y tế huyện, đến ngày 18/4/2022 toàn huyện Mường Khương đã triển khai tiêm cho người đủ 18 tuổi trở lên mũi I, II được gần 70 nghìn mũi, mũi III trên 21.300 mũi, tiêm mũi nhắc lại gần 14.600 mũi. Kết quả triển khai tiêm mũi I cho trẻ từ 12 - 17 tuổi lũy kế đạt trên 7.200 trẻ, mũi 2 gần 6.900 trẻ.  

Tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa huyện công tác tiêm trong 4 ngày qua được diễn ra đảm bảo an toàn

          Tại điểm tiêm Nhà văn hóa đa năng xã Tả Ngài Chồ, xã Pha Long. Như những lần tiêm trước. Đội ngũ cán bộ Trung tâm y tế huyện đã bố trí đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Tất cả những người tiêm chủng đều được thực hiện theo quy trình một chiều: Tiếp đón, khám sàng lọc, thực hiện tiêm chủng, theo dõi sau tiêm 30 phút và hướng dẫn tự theo dõi phản ứng sau tiêm tại nhà, cấp phiếu chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19… 

Tại điểm tiêm xã Pha Long bà con thực hiện tốt các biện pháp "5K" 

Tại điểm tiêm xã Bản Lầu bà con rất phấn khởi đến điểm tiêm từ sớm

          Tính đến nay tất cả các đợt tiêm phòng vác xin Covid – 19 Mũi I, II, III và mũi nhắc lại trên địa bàn huyện Mường Khương đều diễn ra an toàn, một số đối tượng có hiện tượng phản ứng nhẹ sau tiêm như buồn nôn, sốt, mệt mỏi, đau nhức chân tay. Tuy nhiên sau 3 – 5 ngày sức khỏe dần hồi phục, đi vào ổn định. Như vậy có thể thấy rằng việc triển khai tiêm đủ vắc xin sẽ giúp nâng cao số người được tiêm vắc xin, dần hướng tới tạo miễn dịch cộng đồng giúp, nâng cao sức khỏe cho người dân, yên tâm lao động và công tác. Bên cạnh đó còn nhằm góp phần động viên kịp thời các cán bộ, chiến sỹ, giáo viên, các tầng lớp nhân dân yên tâm công tác trên tuyến biên giới bám đất, bám bản chung tay cùng Đảng bộ huyện thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

 

 

Kim Huệ - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (5)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập