Mường Khương triển khai tiêm phòng Covid 19 cho người dân trên địa bàn Khu vực xã Bản Lầu

Hiện nay huyện Mường Khương đang tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung (mũi 1,2,3,4) cho người dân trên địa bàn các xã khu vực Bản Lầu. Theo ghi nhận, công tác tổ chức tiêm chủng tại các điểm tiêm diễn ra an toàn, thuận lợi, có sự đồng thuận của người dân.

Với phương châm "Tiêm đến đâu an toàn đến đó", quy trình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 được Trung tâm Y tế huyện triển khai bài bản, tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch như khử khuẩn khu vực tiêm phòng; 100% các đối tượng được yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi vào khu vực tiêm. Tất cả các đối tượng tiêm đều được thực hiện khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, sau khi tiêm phải ở lại điểm tiêm ít nhất 30 phút để theo dõi sức khỏe; được hướng dẫn tiếp tục tự theo dõi ở nhà ít nhất 24 giờ sau khi tiêm; công tác cấp cứu đề phòng những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm luôn sẵn sàng…Bà Thào Vần Dín  năm nay đã 87 tuổi sinh sống ở thôn Na Mạ 2 xã Bản Lầu đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Nhưng khi nghe tin Trạm Y tế xã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung, nên bà được con trai đưa lên trạm y tế để được tiêm mũi 3 bổ sung.

Bà Thào Vần Dín 87 tuổi thôn Na Mạ 2 xã Bản Lầu được thăm khám trước khi tiêm

Nhân dân khu vực Bản Lầu chờ tiêm vac xin mũi bổ sung

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là sự xuất hiện của các biến thể mới  thì việc tiêm bổ sung các mũi là rất cần thiết. Việc tiêm mũi các mũi vacxin bổ sung có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh các biện pháp phòng ngừa, thì việc sử dụng vắc xin là biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người dân tốt nhất, việc tiêm phòng đầy đủ các mũi vacxin sẽ góp phần tăng cường hệ miễn dịch trước các biến chủng của Covid-19, qua quá trình triển khai đến nay việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 đang được tích cực triển khai an toàn, không có trường hợp nào sau tiêm xảy ra biến chứng nặng .

Ông Lý Văn Sa phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Mường Khương hướng dẫn người dân đến tiêm chủng

 

Nhân dân được tiêm phòng covid 19 đầy đủ



Văn Phà (5)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập