Mường Khương triển khai tiêm vắc xin phòng COVID -19 trên địa bàn với phương châm đảm bảo an toàn

    Để góp phần tăng khả năng miễn dịch Covid 19 trong cộng đồng. Bên cạnh việc xiết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, huyện Mường Khương đã và đang tiếp tục triển khai nghiêm túc công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 theo sự chỉ đạo của Sở Y tế cho các đối tượng ưu tiên đảm bảo kịp thời và an toàn.

Mường Khương triển khai tiêm vắc xin phòng COVID -19 trên địa bàn với phương châm đảm bảo an toàn

   Thực hiện văn bản số 763//UBND-VX ngày 01/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về việc đẩy nhanh việc tiêm chủng bổ sung vắc xin Vero Cell phòng COVID-19. UBND huyện Mường Khương tiếp tục tổ chức lịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn. Thời gian được tổ chức từ ngày 05/3/2022 đến ngày 12/3/2022. Tổ chức tiêm tại 16 xã thị trấn trên địa bàn huyện với các đối tượng. Tiêm mũi 1 cho công dân đủ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vắc xin Vero Cell. Tiêm mũi 3 nhắc lại từ đủ 3 tháng trở lên sau liều cơ bản đối với các loại vắc xin Vero Cell, Pfizer, Astra Zeneca, Modena. Để tăng cường miễn dịch phòng bệnh Covid-19 cho những người đã được tiêm đủ liều cơ bản.

   Tại điểm tiêm phòng Bệnh viên đa khoa huyện. Như những lần tiêm trước. Trung tâm y tế huyện đã bố trí đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Tất cả những người tiêm chủng đều được thực hiện theo quy trình một chiều: Tiếp đón, khám sàng lọc, thực hiện tiêm chủng, theo dõi sau tiêm 30 phút và hướng dẫn tự theo dõi phản ứng sau tiêm tại nhà, cấp phiếu chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19…

 

 

Tại điểm tiêm phòng Bệnh viên đa khoa huyện. Như những lần tiêm trước. Tất cả những người tiêm chủng đều được thực hiện theo quy trình một chiều

    Trong ngày hai ngày 5-6/3, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai tiêm được trên 100 người, trong quá trình triển khai tiêm vắc xin Covid-19 diễn ra an toàn đúng quy định, không có trường hợp nào có phản ứng bất thường xảy ra.

    Anh Lù Đức Hùng - Tổ dân phố Sảng Chải - Thị trấn Mường Khương cho biết: "Đợt tiêm này anh được tiêm mũi thứ 3 loại vắc xin Vero Cell. Tuy đã được tiêm nhiều lần xong khi đến điểm tiêm anh vẫn được đội ngũ cán bộ y tế hướng dẫn các bước theo quy định của Bộ y tế để việc tiêm vác xin được diễn ra an toàn". 

Anh Lù Đức Hùng - Tổ dân phố Sảng Chải - Thị trấn Mường Khương phấn khởi được tiêm mũi thứ 3 loại vắc xin Vero Cell

    Còn đối với Chị Lồ Thị Ngọc Lan - Tổ dân phố Xóm Mới - Thị trấn Mường Khương chia sẻ: Do sức khỏe giờ mới đảm bảo vì vậy đợt này chị mới được tiêm vác xin mũi II. Chị rất phấn khởi, bày tỏ lòng cảm ơn đối với Đảng, Nhà nước quan tâm, cham sóc người dân vùng cao. Chị sẽ thấy yên tâm hơn khi được tiêm vác xin phòng dịch Covid - 19. 

Do tình hình sức khỏe giờ mới đảm bảo vì vậy đợt này Chị Lồ Thị Ngọc Lan - Tổ dân phố Xóm Mới - Thị trấn Mường Khương mới được tiêm vác xin mũi II

     Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là sự xuất hiện của biến thể mới Omicron. Việc đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin nhằm tăng cường miễn dịch, sống chung an toàn với dịch

    Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là sự xuất hiện của biến thể mới Omicron, nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh; nâng cao hiệu quả vắc xin, tăng cường miễn dịch, sống chung an toàn với dịch Huyện Mường Khương tiếp tục ban hành kế hoạch và triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi thứ 3 cho toàn dân trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới huyện Mường Khương tiếp tục chỉ đạo ngành y tế phối hợp với các ban, ngành liên quan và các xã, thị trấn tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh. Thực hiện linh hoạt hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn.

          

Kim Huệ 0 Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (5)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập