Ngành giáo dục huyện ‘Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” ​

Với phương châm: "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đang là quyết tâm chung của các đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Mường Khương. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với nhiều ca F0 xuất hiện trong cộng đồng và trong môi trường giáo dục; nỗ lực đảm bảo trường học an toàn đòi hỏi mỗi gia đình, trường học và toàn xã hội thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Học sinh và giáo viên đến trường bắt buộc phải đeo khẩu trang phòng dịch 

 Tại trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện thường xuyên với quyết tâm ngăn chặn dịch lây nhiễm trong nhà trường. Từ sau kỳ nghỉ tết đến nay, công tác phòng, chống dịch càng được siết chặt vì địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Là trường nội trú với 100% học sinh học tập, sinh hoạt tại trường nên công tác quản sinh luôn được chú trọng. Khu ký túc xá của nhà trường có quy mô 60 phòng được dọn dẹp sạch sẽ, chế độ dinh dưỡng trong từng bữa ăn đảm bảo, chuẩn bị đầy đủ thuốc men, phòng cách ly tạm thời… Cùng với đó, nhà trường tích cực tuyên truyền để phụ huynh học sinh đồng thuận với công tác phòng, chống dịch. Hiện theo quy định, phụ huynh không vào khuôn viên nhà trường để thăm nuôi con em, nếu có nhu cầu gửi nhu yếu phẩm, đồ dùng cho con gửi ở khu bảo vệ phun khử khuẩn đảm bảo an toàn phòng dịch mới chuyển vào cho học sinh. Đến nay, trường đã hoàn thành kế hoạch tiêm phòng Covid-19 cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên; đối với học sinh học sinh từ 12 đến 18 tuổi đã tiêm 2 mũi vắc xin. Tất cả cho thấy sự chủ động nhằm đảm bảo "trường học an toàn, học sinh khỏe mạnh” trong tình hình mới.

Trường PTDTNT THCS và THPT chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay cho chọ sinh

Trung tâm y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh khi có biểu hiện ho, sốt

Trường nội trú đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh có sức khoẻ phòng dịch

Trường Nội trú phun khử khuẩn khuân viên và phòng lớp học

Thầy Vương Văn Thắng – Phó hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS và THPT cho biết: ‘Toàn trường có 486 học sinh ở 14 lớp học tập, sinh hoạt trong môi trường nội trú nên vấn đề then chốt để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nâng cao ý thức, rèn luyện kỹ năng phòng, chống dịch cho học sinh. Tại đây, các em nắm chắc yêu cầu, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và mọi người. Về công tác dạy và học, để thích ứng tình hình mới, nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án dạy học trực tiếp, trực tuyến, kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến… Các phương án được áp dụng linh hoạt, kịp thời trong các trường hợp, đảm bảo học sinh được học tập thường xuyên, liên tục, không bị gián đoạn bởi dịch bệnh’’. 

Toàn huyện Mường Khương, triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã định hướng các đơn vị, trường học linh hoạt trong dạy và học sao cho phù hợp, tập trung vào các chương trình giáo dục cốt lõi nhất, tránh gây quá tải, áp lực cho học sinh cả khi học trực tiếp và gián tiếp. Các trường đã vận dụng linh hoạt hình thức dạy học, tổ chức dạy học phù hợp tình hình thực tế theo phương châm "thích ứng an toàn, linh hoạt, nỗ lực kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” gắn với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Đo thân nhiệt cho học sinh đến trường

Học sinh Trường nội trú từ 12 đến 18 tuổi đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng, chống dịch Covid-19

Theo ghi nhận thời gian gần đây, khi có sự gia tăng mạnh các ca F0 trong môi trường giáo dục, các đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Mường Khương đã linh hoạt ứng phó, nhiều nơi cho học sinh dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến để "tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”. Trong nỗ lực duy trì việc học trực tiếp, nhiều trường kích hoạt công tác phòng, chống dịch với mức độ cao nhất, nỗ lực thực hiện "trường học an toàn” trong tình hình mới để học sinh được đến trường an toàn. Khi đến trường, học sinh tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Ngay ở cổng trường, các em được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Trong suốt buổi học phải đeo khẩu trang và ngồi giãn cách…Đặc biệt, thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, các trường khi tổ chức dạy học trực tiếp đã chuẩn bị sẵn sàngác cađiều kiện và quy trình các bước xử trí khi phát hiện trường hợp F0 tại nhà trường đảm bảo "trường học an toàn, học sinh khỏe mạnh”. 

Đối với các trường tổ chức dạy học trực tiếp, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Mường Khương yêu cầu các trường phối hợp chặt chẽ với Trạm y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên. Các đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch của Tỉnh, của huyện, Sở giáo dục. Việc tổ chức dạy học cần nêu cao tính chủ động, linh hoạt đối với từng địa bàn, thời điểm và cấp độ dịch. Trong tình hình hiện nay, toàn ngành tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp "5K” và các biện pháp phòng chống dịch, không lơ là, chủ quan; tổ chức dạy học ứng phó với diễn biến dịch, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và toàn xã hội. Đó là những nỗ lực đồng bộ, được triển khai với ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn trường học, thích ứng với tình hình mới để ngành giáo dục huyện Mường Khương quyết tâm hoàn thành "mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa dạy học đảm bảo; phấn đấu đến ngày 31/5/2022 ngành giáo dục huyện hoàn thành kế hoạch năm học 2022-2023.

                                              

Mỹ Anh (7)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập