Thị trấn Mường Khương nhanh chóng triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid trên địa bàn

          Sau khi phát hiện một số trường hợp nghi nhiễm Covid – 19 trên địa bàn. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thị trấn Mường Khương đã nhanh chóng tiến hành truy vết, rà soát. Các lực lượng quân đội, công an và y tế trên địa bàn đã triển khai khoanh vùng, khử khuẩn tại các hộ gia đình có ca nghi nhiễm Covid – 19.

          Hiện nay các cơ quan chuyên môn của huyện Mường Khương đang tiếp tục điều tra, truy vết, rà soát các đối tượng F1, F2, F3 tại Thị trấn Mường Khương để áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp. Ngay trong đêm ngày 3/2/2022 tức mùng 3 Tết Nhâm Dần 2022 và rạng sáng ngày 4/2 tức mùng 4 Tết âm lịch, đội ngũ cán bộ Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp thuộc Tổ dân phố Sảng Chải – Thị trấn Mường Khương và một số tổ dân phố lân cận như Phố Cũ, Nhân Giống, Xóm Mới và tiến hành phun khử khuẩn khu vực các hộ gia đình có ca nghi nhiễm Covid – 19.

 
 

Người dân đến điểm Test nhanh tại Trạm y tế Thị trấn Mường Khương

          Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Thị trấn Mường Khương đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ các công dân địa phương. Theo dõi, giám sát chặt chẽ việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid tại khu vực các gia đình đang thực hiện cách ly, phong tỏa; Thành lập tổ kiểm soát lưu động để hướng dẫn, tuyên truyền người dân ở khu vực liên quan hạn chế đi lại, tiếp xúc và nâng cao trách nhiệm của mỗi công dân, gia đình và cộng đồng trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Yêu cầu các ban ngành đoàn thể, các lực lượng trên địa bàn bám sát tình hình diễn biến của dịch bệnh kịp thời báo cáo để có hướng xử lý, chỉ đạo kịp thời.

          Để khống chế tốt tình hình dịch bệnh, Thị trấn Mường Khương chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các lực lượng tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt, thực chất, hiệu quả các biện pháp cụ thể phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của cấp trên. Tuyệt đối không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác, nhưng cũng không hoang mang, lo lắng trước diễn biến của dịch bệnh. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, bình tĩnh, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống; chỉ đạo quyết liệt các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Khi có ca mắc bệnh COVID-19, phải tổ chức cách ly, phong tỏa nhanh nhất, hẹp nhất, nghiêm ngặt nhất, xét nghiệm thần tốc, đảm bảo khoa học, hợp lý, hiệu quả. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nhất là tuyên truyền người dân hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người, các nghi lễ, đám cưới, đám giỗ... Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan lơ là, mất cảnh giác; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, nhất là việc đeo khẩu trang và không tập trung đông người. Các lực lượng như công an, Ban chỉ huy quân sự, dân quân tự vệ, tổ COVID cộng đồng tiếp tục tăng cường kiểm tra, nắm chắc di biến động nhân khẩu trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ người về từ các địa phương khác, nhất là các địa phương có số ca mắc COVID-19. Yêu cầu người dân về địa phương phải đến ngay trạm y tế thực hiện khai báo y tế, test nhanh trước khi về nhà.

  

Phun khử khuẩn tại các hộ gia đình có ca nghi nhiễm Covid - 19 tại Tổ dân phố Sảng Chải

          Hy vọng rằng với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác phòng chống dịch. Thị trấn Mường Khương sẽ nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, hạn chế thấp nhất các trường hợp nghi nhiễm Covid – 19 trên địa bàn.

 

Kim Huệ - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Mường Khương (3)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập