UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp trực tuyến về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

    Ngày 16/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp trực tuyến về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Dưới sự chủ trì của Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại cuộc họp, đại diện các địa phương đã báo cáo kết quả tiêm vắc xin phòng Covid-19, cùng những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai như: Tình trạng người dân suy nghĩ chủ quan, quan điểm mắc Covid-19 thì đã có miễn dịch nên không tiêm các mũi nhắc lại; nhiều trường hợp mắc Covid-19 nhưng không khai báo y tế; dịp nghỉ hè, trẻ em 5-11 tuổi không tập trung tại nhà trường nên khó kiểm soát và vận động đi tiêm…

UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp trực tuyến về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Tại điểm cầu các huyện, thị xã, Thành phố

    Đối với huyện Mường Khương, để đạt được hiệu quả tiêm chủng cao nhất, từ ngày 23/4/2021 đến ngày 14/06/2022, Địa điểm tiêm được tổ chức tại các nhà văn hoá đa năng của xã, thị trấn, các phòng khám đa khoa khu vực, Bệnh viện đa khoa, Trung tâm y tế huyện, các Trạm y tế xã, thị trấn và các trường tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn huyện.

Tại điểm cầu huyện Mường Khương

    Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của cán bộ y tế, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh trong công tác chỉ đạo, triển khai, tổ chức tiêm bằng nhiều hình thức như lập các điểm tiêm lưu động, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, nhắn tin đến từng người dân để nhắc đi tiêm, công tác triển khai được thực hiện liên tục không kể ngày nghỉ, ngày lễ, Tết. Đồng chí cũng đề nghị Sở Y tế tiến hành rà soát, báo cáo Bộ Y tế lượng vắc xin sắp hết hạn để kịp thời xử lý. Các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường truyền thông để nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của vắc xin trong bảo vệ sức khỏe, ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị

Văn Phà - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (3)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập