Say đắm trước vẻ đẹp của các loài hoa báo đông
Khoảng thời gian này là thời điểm Mường Khương có nhiều phong cảnh đẹp với nhiều loại hoa giản dị, đời thường đua nhau khoe sắc. Đầu tháng 11 đến nay chính là thời điểm mùa dã quỳ nở hoa rộ. Đây là một loài cây báo hiệu cho sự xuất hiện của mùa đông, khi hoa dã quỳ nở có nghĩa là mùa đông đã đến. Cùng với dã quỳ đây cũng là thời khắc mà hoa trạng nguyên, hoa chuông bung nở khoe sắc tại nhiều cung đường trên địa bàn huyện biên giới Mường Khương.
anh tin bai

Hoa dã quỳ nở rực một góc trời

    Những ngày này đến với huyện Mường Khương là thời điểm lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa dã quỳ. Hoa dã quỳ hay còn có tên gọi khác: cúc quỳ, hướng dương dại, … là một loài hoa dại có sức sống mãnh liệt nhưng chỉ nở đẹp và tàn trong vòng khoảng 3 tuần. Ngược lên các xã vùng cao như Dín Chin, Tả Gia Khâu dã quỳ vàng nở rực rỡ bên đường Quốc lộ, bên những bản làng hay những lối mòn ở hầu khắp các thôn bản, tạo nên khung cảnh hữu tình cho dải đất biên cương. Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Người dân ở nơi đây thường trồng dã quỳ để là hàng rào, cho nên bạn có thể bắt gặp loài hoa này ở bất cứ nơi đâu khi đặt chân đến Mường Khương. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Nếu bạn đi qua con đường vào xã Dìn Chin được tô điểm bởi màu vàng rực rỡ của dã quỳ, sẽ dễ dàng bắt gặp những “hàng rào” hoa dã quỳ rất thơ mộng. Thời điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất là buổi sáng, khi ánh nắng bắt đầu làm tan lớp sương mù và hoa còn ướt sương. Dã quỳ có vẻ đẹp hoang dại, màu vàng rực rỡ nổi bật giữa đất trời thiên nhiên, cũng là một điểm nhấn trong hành trình về với vùng cao biên giới trong lòng du khách.

anh tin bai

Hoa dã quỳ mang vẻ đẹp bình dị

    Không chỉ có hoa dã quỳ, vùng Tây Bắc sẽ chẳng thể trọn vẹn nếu như thiếu vắng sự khoe sắc của những bông hoa Trạng Nguyên. Nở rộ vào giữa tháng 11 đầu tháng 12, hoa Trạng Nguyên làm mùa đông nơi đây thêm phần rực rỡ và thơ mộng. Hoa Trạng Nguyên là loài hoa mọc tự nhiên tại nhiều nơi, chủ yếu men theo những cung đường đến với những thôn bản vùng cao biên giới. Cây trạng nguyên thuộc loại cây thân gỗ mọc bụi, có chiều cao từ khoảng 60cm đến 4m. Lá cây có hình dạng mũi mác hơi thuôn, nhọn ở đỉnh và mặt dưới thường có nhiều lông. Điểm đặc trưng của cây hoa trạng nguyên là lá non ở đỉnh thường có màu đỏ sáng, chuyển sang màu xanh khi trưởng thành, tạo nên nét độc đáo cho cây. Đặc biệt, khi sắc đỏ của hoa Trạng Nguyên nở rộ lan rộng cả một vùng rộng lớn, nó không chỉ tô điểm cho vẻ đẹp núi rừng Mường Khương mà dường như màu đỏ ấy còn tượng trưng cho sự hiếu khách cũng như sự chân chất, mộc mạc của con người của mảnh đất biên cương.

anh tin bai

Hoa trạng nguyên tô thắm cho vẻ đẹp bình dị các bản làng nơi vùng cao Mường Khương

anh tin bai

Hoa trạng nguyên nở thành bụi đẹp mắt

anh tin bai

Hoa thường trồng để làm hàng rào

anh tin bai

Màu đỏ của hoa tượng trưng cho sự hiếu khách cũng như sự chân chất, mộc mạc của con người của mảnh đất biên cương.

    Không chỉ được ngắm hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên mà đây cũng là thời điểm hoa chuông bung nở trong cái nắng hanh vàng của mùa đông nơi vùng biên viễn. Với các cánh hoa mềm mại màu trắng phớt hồng, hoa chuông đem đến vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế cho những cung đường tại Mường Khương. Những bông hoa mọc rủ xuống trên các cành cây cao, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt và thơ mộng.

anh tin bai

Hoa chuông bung nở

anh tin bai

Cánh hoa mỏng manh

anh tin bai

Vẻ đẹp khó cưỡng của hoa chuông

   Khi đến với Mường Khương, mỗi một mùa đều mang vẻ đẹp riêng, khác lạ. Mùa đông nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách với những món ăn độc đáo mà còn bởi những phong cảnh nên thơ, trữ tình, đặc biệt là vẻ đẹp khó cưỡng của các loài hoa…

Hán Hiền - Phương Sửu
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập