Thêm yêu quê hương từ mùa hoa cải

    Trong những ngày này lên các xã vùng cao Pha Long, Tả Gia Khâu, Tả Ngài Chồ người ta có cảm giác như lạc vào giấc mơ hoa tuyệt đẹp của miền sơn cước.

xã Tả Ngài Chồ rực rỡ sắc vàng

    Dọc con đường vào các thôn bản, những thửa ruộng đều được nhuộm vàng bởi một màu vàng rực của hoa cải…Màu hoa cải vàng như những vạt nắng chiều còn sót lại giữa chập chùng đồi núi, màu hoa như bất chấp giá lạnh và những trận gió khô hanh thổi qua vùng đất cằn cỗi sỏi đá nơi đây. Những bông hoa cải mỏng mảnh, nhỏ xinh quyến rũ hàng triệu con ong rừng về lấy mật…

Thiếu nữ bên vườn cải

Thôn bản vùng cao bình yên những vườn cải trắng

    Trong không khí ngày đầu xuân mới cùng với khung cảnh yên bình nên thơ ở khắp các bản làng những cánh đồng hoa cải vàng là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ hòa mình với thiên nhiên. Xen lẫn sắc hoa cải vàng là hình ảnh những vườn hoa cải trắng tinh khôi, e ấp trước làn gió như cô thôn nữ dịu dàng. Thấp thoáng giữa cánh đồng là một vài nếp nhà bình yên, mơ màng giữa làn mây trắng bồng bềnh, vừa mơ hồ vừa gần gũi.

    Con người Mường Khương, nồng hậu, mến khách, thiên nhiên Mường Khương hùng vỹ, tươi đẹp đó là những gì mà một người con bản xứ Mường như tôi cảm nhận. Còn các bạn thì sao, hãy một lần đến với mảnh đất này để rồi các bạn sẽ thêm yêu con người và mảnh đất vùng cao này nhé./.

          

Phương Sửu, Trung tâm Văn hoá, TT-TT huyện Mường Khương (3)
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập