Bản Sen thu hái chè cuối vụ
Những ngày này, tại xã Bản Sen bà con nông dân đang hăng say thu hái lứa chè cuối vụ. Theo chia sẻ của bà con thời điểm này chè vẫn cho nhiều búp và chất lượng hơn hẳn so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đã giúp người dân có thêm nguồn thu nhập ổn định.

anh tin bai

        Huy động hết nhân lực, đổi công cho nhau để việc thu hái chè búp được nhanh, đồng đều, kịp thời gian cho lứa chè cuối vụ. Thời tiết thuận lợi càng giúp cho việc thu hái chè được nhanh hơn. Theo người trồng chè ở Bản Sen, mặc dù thời tiết năm nay gặp nhiều bất lợi, nhưng nhờ tuân thủ đến quy trình sản xuất thâm canh cây chè theo hướng VietGap nên năng suất, chất lượng chè của xã vẫn ổn định. Đặc biệt là lứa chè thu này cho sản lượng cao hơn hẳn. Là một trong những hộ có nguồn thu nhập ổn định từ cây chè, gia đình Bà Nguyễn Thị Hiền Thôn Bản Sen, xã Bản Sen rất phấn khởi, bởi vào thời điểm cuối vụ rồi mà diện tích chè của gia đình vẫn đang phát triển tương đối tốt. Để đảm bảo năng suất, gia đình bà Hiền đã tiến hành đổi công để thu hái kịp khung thời vụ. 

      Bản Sen hiện có trên 90% hộ gia đình đang trồng chè, với diện tích lên tới 755 ha. Năm nay, dự ước sản lượng đạt gần 7 nghìn tấn chè búp tươi, mang về nguồn thu khoảng 60 tỷ đồng. Cùng với tiếp tục mở rộng diện tích chè mỗi năm, Bản Sen xác định tiếp tục đầu tư phát triển vùng chè theo hướng thâm canh, tăng năng suất, chất lượng.

anh tin bai

Những năm qua, cây Chè đã đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, trở thành cây làm giàu trên địa bàn xã Bản Sen. Do vậy, nhiều hộ dân đang đầu tư mở rộng diện tích chè và chú trọng sản xuất theo tiêu chuẩn sạch, an toàn không chỉ đảm bảo thu nhập mà còn đóng góp vào việc phát triển thương hiệu chè của địa phương.

Cao Chung
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập