Hội LHPN xã Lùng Khấu Nhin nhiều cách làm hay trong việc thu hút hội viên tham gia hoạt động tổ chức hội
Với việc tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, Hội LHPN xã Lùng Khấu Nhin đã thu hút được 85% phụ nữ tham gia tổ chức Hội, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ đề ra. Đặc biệt, số hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên rất cao.

Thu hút đông đảo chị em tham gia sinh hoạt hàng tháng

          Xã Lùng Khấu Nhin có 7 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó phần lớn là dân tộc Mông và Nùng. Mặc dù địa hình đồi núi đi lại xa xôi, song bằng sự nhiệt tình và trách nhiệm với những người phụ nữ sinh sống trên địa bàn, Hội LHPN xã Lùng Khấu Nhin đã sinh hoạt sôi nổi, tích cực và giúp đỡ được rất nhiều chị em xây dựng mô hình kinh tế, làm chủ cuộc sống. Đến nay Hội LHPN xã Lùng Khấu Nhin có 614 hội viên sinh hoạt thường xuyên. Chia sẻ về công tác Hội tại địa phương, chị Nùng Thiên Nga – Chủ tịch Hội LHPN xã Lùng Khấu Nhin cho biế: Hội đã tổ chức được 25 buổi tuyên truyền cuộc vận động phụ nữ "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" tới 100% hội viên, phụ nữ". Hưởng ứng Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022-2027), các chị em đã duy trì mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", xây dựng được tuyến "Đường hoa phụ nữ - Sắc mới thôn quê", vận động hội viên xây dựng các công trình vệ sinh tại gia đình.

 

Tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tích cực phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc

          Bên cạnh các hoạt động chung trong các phong trào phụ nữ, Hội LHPN xã Lùng Khấu Nhin cũng Hưởng ứng Chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, nhận nuôi cháu Lồ Thị Kim Vân (sinh năm 2016) để chăm sóc, nuôi dưỡng tạo điều kiện cho cháu được phát triển toàn diện trong tình yêu thương của cộng đồng.

          Tâm sự về hoàn cảnh của cháu Vân, chị Nùng Thiên Nga cho biết, cháu mồ côi cha từ nhỏ, mẹ lại bỏ đi đã lâu không còn liên hệ cũng như có trách nhiệm trong việc chăm sóc. "Hiện nay, cháu Vân đang được ông bà nội nuôi dưỡng, song ông bà tuổi đã cao lại nằm trong các gia đình thuộc hộ nghèo của xã, bởi vậy cuộc sống của cháu rất khó khăn và thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần. Từ tháng 6/2022, Hội LHPN xã đã vận động kêu gọi các chi hội thôn, cán bộ công chức xã quyên góp được 2,6 triệu đồng tặng quà và động viên cháu nhân dịp đầu năm học, tết trung thu cũng như chăm lo đời sống tinh thần cho cháu".

Hội tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho cháu có hoàn cảnh khó khăn

    Không chỉ thế, trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, Hội LHPN xã Lùng Khấu Nhin còn thăm, tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ 28 suất quà, trị giá 4,15 triệu đồng; 07 suất quà gia đình người có công với số tiền 3 triệu đồng; 10 suất quà cho hội viên nghèo, hội viên gặp tai nạn trị giá 1,8 triệu đồng. Các chị em cũng vận động ủng hộ nhà Mái ấm tình thương được 15 triệu đồng, quỹ biên giới hải đảo 3 triệu đồng; 139 thành viên tham gia quỹ tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững được 31,926 triệu đồng, phối hợp hỗ trợ xây dựng được 1 nhà Mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 30 triệu đồng.

 

Mô hình trồng quýt đem lại thu nhập cho người dân thôn Na Cạp - xã Lùng Khấu Nhin

          Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Hội LHPN xã Lùng Khấu Nhin hướng đến là xây dựng các mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ, tiến tới giúp chị em thoát nghèo. Hội đã tiến hành tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội vay vốn với tổng dư nợ hơn 4 tỷ đồng cho 119 thành viên có vốn làm ăn, đồng thời vận động hôi viên"Tiết kiệm theo nhóm hộ", "tiết kiệm dân cư" thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn của Huyện Hội. Từ đó, chị em đã xây dựng được nhiều mô hình kinh tế như "Mô hình chăn nuôi Lợn đen bản địa" được phân bố tại 2 nhóm dân cư, thu về lợi nhuận cao, thậm chí còn không đủ hàng để cung cấp bán. Bên cạnh đó, Hội cũng thành lập được 8 tổ nhóm sản xuất lúa Séng cù do phụ nữ tại 75 hộ.

Chị em tích cực vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường "Xanh - Sạch - Đẹp"

Tích cực tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe

          Nói về những đóng góp của Hội LHPN xã Lùng Khấu Nhin trong các phong trào chung, chị Bùi Thị Huấn – Chủ tịch Hội LHPN huyện Mường Khương khẳng định, nhờ sự nhiệt huyết trong công tác hội và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, Hội LHPN xã Lùng Khấu Nhin đã thu hút nhiều hội viên tham gia công tác Hội, công nhận mới 80 hội viên, tỷ lệ thu hút phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia tổ chức hội là 85%, vượt 0,5% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Kết quả có 2.000 lượt hội viên đạt danh hiệu "Phụ nữ tiên tiến", hơn 450 lượt chị em đạt danh hiệu "Phụ nữ xuất sắc".

Kim Huệ - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (7)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập