Mùa hồng giòn đem lại thu nhập ổn định cho chị em, phụ nữ trên địa bàn Thị trấn Mường Khương
   Những ngày này, bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn Thị trấn Mường Khương đang bước vào mùa thu hoạch hồng giòn, được mùa, giá bán lại cao nên nhiều chị em, phụ nữ nơi đây “bỏ túi” hàng chục triệu đồng.

         Chị Lù Thị Nhâm - Thôn Lao Chải - Thị trấn Mường Khương, một hộ dân tham gia trồng hồng phấn khởi nói: “Gia đình chị có khoảng 600 gốc hồng giòn, đều đang phát triển tốt, mang lại nguồn thu nhập khá. Thời điểm này gia đình chị đang thu hoạch bán cho các tư thương hoặc chuyển một số tỉnh thành, trong cả nước thông qua việc livestream và quảng cáo hình ảnh trên Facebook, Zalo được khách hàng biết đến. Năm nay, với điều kiện thời tiết không thuận lợi, thời điểm ra qua gặp mưa đá, do đó sản lượng cao bằng nắm trước. Tuy nhiên với giá bán 40.000đ/g cao hơn cùng thời điểm này vào năm trước. Vì vậy gia đình chị Nhâm vẫn có nguồn thu ổn định từ cây hồng giòn.

anh tin bai 

Chị Lù Thị Nhâm - Thôn Lao Chải - Thị trấn Mường Khương đang phấn khởi thu hoạch diện tích Hồng của gia đình vì năm nay được giá

    Theo người dân trồng hồng cho biết thêm, hồng giòn không tốn công chăm sóc như các loại cây ăn quả khác, chỉ cần bón một ít phân lúc cây nhỏ, sau này hồng phát triển tự nhiên. Cây hồng ra hoa vào tháng giêng, thu hoạch quả từ giữa tháng 8 - 9.

     Loại hồng giòn của huyện Mường Khương có màu sắc và hình dáng khác so với các địa phương khác. Loại hồng này là lọai quả không hạt có hình tròn dẹt, vỏ màu xanh vàng. Khi chín, ruột chuyển màu vàng đậm, vị ngọt, thơm, ăn giòn nên được nhiều người ưa thích.Đặc biệt, quả hồng không hạt nên không thể ươm giống, phương pháp chiết hay ghép cành cũng kém hiệu quả. Vì vậy giống cây trồng chủ yếu được bà con nhập từ Trung Quốc. Sau khi đưa vào trồng đại trà cây sẽ cho ra quả sau 3 - 4 năm trồng. Cây càng lâu năm thì sản lượng và năng suất càng cao.

anh tin bai
 
anh tin bai

Với mô hình trồng hồng giòn đem lại giá trị kinh tế cao. Do đó thời gian tới Hội LHPN Thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con sẽ mở rộng diện tích

      Thời gian tới cấp ủy, chính quyền địa phương đang nỗ lực hỗ trợ người dân xây dựng thương hiệu hồng giòn phát triển, liên kết thị trường tiêu thụ ổn định lâu dài để nâng cao đời sống, thu nhập cho bà con.
Kim Huệ - Tùng Lâm
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập