Mường Khương Phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng chè trước ngày 15/12/2022
UBND huyện Mường Khương đã chỉ đạo quyết liệt cơ quan chuyên môn, các địa phương đẩy mạnh việc trồng chè mới. Đến thời điểm này toàn huyện đã trồng mới được 830/860 ha chè, phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng chè trước ngày 15/12/2022.

     

Mường Khương: Phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng chè trước ngày 15/12/2022

            Tính đến nay toàn huyện Mường Khương có tổng diện tích chè tập trung trên 4.880 ha, trong đó: chè kinh doanh 2.586 ha, chè kiến thiết cơ bản 1.469 ha, chè trồng mới 830ha, năng suất bình quân 87 tạ/ha, sản lượng chè búp tươi gần 30 nghìn tấn, giá trị sản lượng đạt trên 170 tỷ đồng. Thời gian qua các cơ quan chuyên môn của huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thấy được lợi ích và hiệu quả từ cây chè đem lại, do đó nhân dân đã tích cực hưởng ứng, mở rộng thêm diện tích trồng chè mới năm 2022. Các hộ dân đăng ký diện tích trồng chè mới năm nay sẽ được Nhà nước hỗ trợ 100% giống, phân bón, hướng dẫn, kỹ thuật chuyển đổi đất, khai hoang, làm đất, còn lại Nhân dân đầu tư công lao động.

Đến nay toàn huyện Mường Khương có tổng diện tích chè tập trung trên 4.880 ha

 

Cấp chè giống cho bà con nhân dân để đẩy nhanh tiến độ trồng đảm bảo theo kế hoạch

       Năm nay, việc trồng mới cây chè được thực hiện tại tất cả các xã trên địa bàn huyện Mường Khương. Để hoàn thành diện tích chè mới theo đúng kế hoạch, UBND huyện Mường Khương đã thành lập Ban Chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn điều hành, triển khai, đảm bảo nguồn kinh phí đầy đủ, giải quyết kịp thời các thủ tục về đất để thực hiện dự án; tăng cường chuyển giao kỹ thuật về giống, trồng, chăm sóc, thu hái và phòng trừ sâu bệnh trên cây chè. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho Nhân dân về các chủ trương, chính sách, quy trình kỹ thuật đầu tư phát triển chè chất lượng cao để các hộ tham gia trồng chè thấy được hiệu quả đầu tư, tự nguyện và chủ động tham gia thực hiện dự án; trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn, vận động và tổ chức cho Nhân dân thực hiện dự án; chỉ đạo quản lý, khai thác hiệu quả diện tích chè và các công trình nội đồng sau đầu tư.

  

 

Các xã, Thị trấn triển khai kế hoạch trồng chè không chỉ có sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương mà còn nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân tham gia trồng chè

          Theo kế hoạch, xã Nậm Chảy trồng 108 ha chủ yếu là giống chè Shan được triển khai trồng tại 10/11 thôn với trên 200 hộ tham gia trồng. Để đảm bảo chỉ tiêu trồng chè xã đã đẩy mạnh phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện thực hiện nhanh việc cung ứng giống, phân bón cho người dân.

 

          Việc trồng mới diện tích chè của huyện Mường Khương được thực hiện theo đúng kế hoạch là do cấp ủy, chính quyền địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân. Đồng thời, người dân cũng thấy được lợi ích kinh tế của cây chè cao hơn so với các cây trồng khác nên đã tích cực hưởng ứng. Bên cạnh đó nhiều năm qua giá của chè búp tươi trên địa bàn tương đối ổn định nên người trồng chè rất phấn khởi và hi vọng cây chè sẽ mang lại hiệu quả kinh tế như mong đợi.

 

 

Cán bộ khuyến nông phụ trách các xã hướng dẫn bà con kỹ thuật trồng chè

          Đến thời điểm này, các địa phương trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu diện tích trồng chè theo kế hoạch đề ra. Hiện các hộ dân có diện tích trồng chè mới đang tích cực, chủ động đầu tư và tiến hành chăm sóc để đảm bảo cây chè có tỷ lệ sống cao.

Kim Huệ - Tùng Lâm - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (8)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập