Mường Khương tạo việc làm cho lao động nông thôn
Là địa phương vùng cao biên giới, thời gian qua, huyện Mường Khương đã quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giảm nghèo bền vững, trong đó, giúp người lao động tìm kiếm việc làm là một trong những giải pháp thiết thực nhằm giúp người dân nâng cao thu nhập.
anh tin bai

Gia đình chị Hảng Thị Say chăm sóc Dứa

Từng đi làm việc tại Trung Quốc với thu nhập bấp bênh, khi dịch Covid-19 xuất hiện, chị Hảng Thị Say trở về nhà với nhiều khó khăn. Được chính quyền địa phương hỗ trợ tham gia các lớp đào tạo nghề ngắn hạn, diện tích đất sản xuất của gia đình giờ đã trở thành những đồi chè, dứa tươi tốt, cuộc sống ổn định hơn.

anh tin bai

Thường xuyên được tham gia các lớp đào tạo nghề ngắn ngày với phương pháp "cầm tay chỉ việc", cũng từ đây, bà con đã có sự thay đổi trong tư duy sản xuất, biết cách trồng, chăm sóc, thu hái... để đảm bảo năng suất, sản lượng cây, con cao hơn.

anh tin bai 

Từ đầu năm đến nay, Mường Khương đã tư vấn việc làm, học nghề, chính sách pháp luật lao động cho hàng nghìn người. Địa phương phấn đấu trong năm nay, trên 1.200 người được tạo việc làm mới. Để đạt mục tiêu này, huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường khảo sát nhu cầu học nghề để xây dựng kế hoạch đào tạo sát với thực tế; tổ chức tư vấn việc làm và xuất khẩu lao động; hỗ trợ người lao động tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi phát triển sản xuất...

anh tin bai 

Nhờ thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn nên nhiều lao động ở các địa bàn khó khăn đã có việc làm ổn định, được hỗ trợ đào tạo nghề, áp dụng kiến thức vào lao động, sản xuất để tăng giá trị sản phẩm hàng hóa, tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững ở Mường Khương./.

Cao Chung
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập