Nâng Cao Thu Nhập cho Phụ Nữ Dân Tộc Thiểu Số từ cây ớt
 Với mong muốn thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, nâng cao quyền năng kinh tế và thu nhập cho phụ nữ dân tộc thiểu số, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương đã thành lập Tổ hợp tác liên kết sản xuất ớt Na Đẩy.

         anh tin bai

         Thực tế cho thấy, nhiều thế hệ người Mường Khương đã làm chủ kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ớt bản địa. Cho nên, chỉ cần làm tốt khâu trồng, chăm sóc, thu hái theo đúng quy trình kỹ thuật thì sẽ hạn chế tối đa rủi ro. Hơn nữa, sản phẩm tương ớt vàng Mường Khương rất nổi tiếng, được thị trường trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Thời gian qua, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, diện tích trồng ớt bản địa bị thu hẹp, nghề làm tương ớt Mường Khương bị mai một. Chính vì vậy, việc trồng và chế biến tương ớt phù hợp với trình độ canh tác của người dân, có thị trường tiêu thụ ổn định, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả.

anh tin bai

         Xuất phát từ mong muốn có việc làm và thu nhập ổn định của hội viên, phụ nữ, Hội Phụ nữ thị trấn Mường Khương đã khảo sát thực tế và quyết định liên kết các hộ dân trồng ớt nhăn bản địa thông qua thành lập Tổ hợp tác liên kết sản xuất ớt Na Đẩy.

anh tin bai
 

         Sự kiên trì và tinh thần hợp tác của những phụ nữ trên địa bàn đã đem lại kết quả rõ ràng. Tổ hợp tác liên kết sản xuất ớt Na Đẩy đã mang lại công việc và thu nhập ổn định cho hơn 160 hội viên tham gia. Sau 1 năm triển khai, các hội viên đã tham gia trồng ớt bản địa, với diện tích lên tới 9 ha. Những hội viên này đã không chỉ mang lại thu nhập ổn định cho gia đình mình mà còn giúp duy trì và phát triển thương hiệu tương ớt vàng Mường Khương.

anh tin bai
 

         Thành công của Tổ hợp tác liên kết sản xuất ớt Na Đẩy đã là minh chứng cho tinh thần đoàn kết các thành viên trong tổ hợp tác. Và với những kết quả đạt được, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Mường Khương sẽ tiếp tục khuyến khích hội viên và phụ nữ trên địa bàn tham gia liên kết sản xuất, từ đó cùng nhau xây dựng và duy trì thương hiệu tương ớt Mường Khương vươn xa với thị trường.

Cao Chung
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập