Nông dân xã Nấm Lư đang tích cực thu hái chè xuân năm 2023
  Những ngày này nhiều hộ Nông dân trên địa bàn xã Nấm Lư đang tích cực thu hoạch vụ chè xuân, đây là lứa chè có vai trò quan trọng quyết định năng xuất, chất lượng chè của cả năm. Trên các đồi chè, không khí trở nên rộn ràng hơn khi búp chè năm nay đạt cả về năng xuất và chất lượng.

   anh tin bai

Nông dân xã Nấm Lư thu hái chè xuân

          Xã Nấm Lư có tổng diện tích trên 241 ha chè, chủ yếu là giống chè Shan, trong đó chè kinh doanh trên 100 ha. Cây chè được triển khai trồng hầu hết ở tất cả các thôn, bản trên địa bàn toàn xã. Trong đó một số thôn có diện tích trồng chè lớn như thôn Ngam Lâm, Nấm Ọc, Lùng Húi... Năm nay thời tiết thuận lợi nên cây chè sinh trưởng và phát triển tốt, người dân trên địa bàn xã đã và đang tiến hành thu hái chè những lứa chè xuân đầu tiên.

          Chị Nùng Thị Phu - Thôn Lùng Húi - xã Nấm Lư  chia sẻ : “Gia đình chị đã trồng chè được 5 năm nay với trên 1 ha chè, thời điểm này gia đình đang đổi công thu hái chè xuân. Mỗi ngày gia đình chị cần huy động từ 5 đến 8 người để hái chè. Dự tính thu hoạch cả lứa chè này là gần 5 triệu đồng”.

anh tin bai
anh tin bai

Gia đình chị Nùng Thị Phu - Thôn Lùng Húi đang đổi công thu hái chè xuân

          Chị Cao Thúy Hằng - Cán bộ khuyến nông phụ trách xã Nấm Lư cho biết: Để giúp bà con nông dân vừa có kỹ thuật trồng, chăm sóc chè cho năng suất, chất lượng cao, bản thân chị đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân trồng các giống chè mới cho năng xuất cao. Tập truung chuyển giao kỹ thuật đầu tư chăm sóc phòng trừ sâu bệnh, thu hái chè đúng kỹ thuật.

anh tin bai
anh tin bai

Cán bộ khuyến nông phụ trách xã Nấm Lư tuyên truyền vận động nhân dân trồng các giống chè mới cho năng xuất cao

          Xác định chè là cây trồng mũi nhọn và là cây chủ lực của địa phương, xã Nấm Lư đã tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân đẩy mạnh thâm canh, đưa những giống chè lai, chè cành năng suất chất lượng cao, thực hiện việc sản xuất theo quy trình VietGAP, đẩy mạnh cơ giới hoá trong sản xuất kinh doanh chè. Diện tích chè không chỉ được quy hoạch thành vùng sản xuất còn tăng nhanh về diện tích, sản lượng. Bên cạnh đó trồng chè theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp các hộ có thu nhập từ 5-6 triệu đồng mỗi lứa hái chè. Tại thời điểm này, các doanh nghiệp cũng đã đưa ra giá thu mua từ 7 - 8.000 đồng/kg tùy vào tiêu chuẩn chè búp mà nông dân thu hái. Chính vì vậy, việc đầu tư chăm sóc để có nhiều lần thu hái, ổn định giá thu mua chè búp, tăng cường quản lý sâu bệnh hại là những điều kiện để giúp người dân nơi đây nâng cao thu nhập từ việc trồng chè.

          Hiện nay cây chè được cho là cây công nghiệp mũi nhọn trong phát triển kinh tế ở xã Nấm Lư, cùng với việc thu hái chăm sóc đồi chè nhiều hộ nông dân ở vùng trồng chè cũng đang đầu tư mở rộng diện tích, chú trọng sản xuất và chế biến chè theo tiêu chuẩn sạch, an toàn góp phần phát triển thương hiệu chè Mường Khương.

Kim Huệ - Cao Chung
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập