Pha Long: Triển khai kế hoạch trồng chè năm 2023 nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân
  Nhằm khai thác tiềm năng đất đai, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từng bước nâng cao thu nhập cho Nhân dân, xã vùng cao Pha Long đã hiện thực hóa chủ trương đưa cây chè vào trồng.

  Ông Lù Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Pha Long cho hay: Khi bắt tay vào thực hiện chủ trương tuyên truyền, vận động bà con đưa cây chè vào trồng, cấp ủy, chính quyền xã đã gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên thực hiện chủ trương phát triển vùng chè của huyện Mường Khương. Pha Long đã tổ chức họp lấy ý kiến của người dân. Đồng thời cử cán bộ xã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể và cơ quan chuyên môn huyện xuống từng bản họp, tuyên truyền, vận động Nhân dân lợi ích từ trồng chè. Tổ chức cho một số hộ dân tham quan, học tập các mô hình trồng chè thâm canh có năng suất cao ở một số địa phương trên địa bàn huyện. Từ đó tác động vào nhận thức Nhân dân trong việc xóa bỏ tập quán canh tác cũ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cơ cấu kinh tế nông - lâm nghiệp theo hướng hiệu quả kinh tế bền vững.

anh tin bai

Pha Long: Triển khai kế hoạch trồng chè năm 2023 nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân

    Theo kế hoạch năm 2023 toàn xã Pha Long trồng trên 20 ha chủ yếu là giống chè Shan với sự tham gia của 35 hộ rải rác tại các thôn tham gia trồng. Tuy nhiên qua tuyên truyền, vận động, một số bà con tại các thôn đã hiểu một phần lợi ích cũng như giá trị từ cây chè đem lại, do đó bà con đã rất đồng tình, hưởng ứng tích cự. Đến nay, nông dân trong xã đã trồng được hơn 14 ha.

    Về cơ chế chính sách hỗ trợ, bà con nông dân tham gia trồng chè năm 2023 tiếp tục được hỗ trợ về giống, hướng dân kỹ thuật trồng, chăm sóc. Trong quá trình trồng sẽ được cán bộ chuyên môn huyện đồng hành cùng bà con theo dõi sự sinh trưởng, phát triển của cây để có biện pháp phòng trừ sâu bệnh kịp thời.

anh tin bai
 
anh tin bai

Theo kế hoạch năm 2023 toàn xã Pha Long trồng trên 20 ha chủ yếu là giống chè Shan với sự tham gia của 35 hộ rải rác tại các thôn tham gia trồng

     Có thể nói cây chè nhiều năm qua đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực giúp người dân các xã vùng thấp Bản Lầu, Bản Sen, Lùng Vai, Thanh Bình nói riêng, bà con nhân dân các dân tộc huyện Mường Khương nói chung có thu nhập ổn định, từng bước xóa đói, giảm nghèo bền vững. Đối với các xã vùng cao như Pha Long là một loại cây trồng mới đưa vào canh tác. Người dân nơi đây cũng rất mong muốn cây chè sẽ phù hợp và phát triển trên mảnh đất vùng cao, giúp bà con có nguồn thu bền vững.    

Kim Huệ - Tung Lâm
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập