Pha Long: Trồng rau vụ đông tăng thu nhập cho người dân
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Pha Long đã tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, trong đó phát triển rau màu vụ đông. Cây rau màu đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể mỗi năm cho nhiều hộ dân vùng cao biên nơi đây.

    

Trồng rau bắp cải đồng ruộng một vụ lúa kém hiệu quả tại thôn Sả Chải - xã Pha Long

    Với mục tiêu sản xuất các loại cây trồng vụ Đông theo hướng thâm canh, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm nhằm nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác, ngay từ tháng 9 năm 2022, UBND xã đã ban hành Kế hoạch sản xuất vụ Đông năm 2022. Theo đó, năm nay, xã có kế hoạch gieo trồng trên 10 ha cây trồng các loại chủ yếu là các giống rau Bắp cải, cải mèo, cải ngọt, rau hà lan, đỗ, khoai tây ... Để thực hiện đạt kế hoạch sản xuất, UBND xã Pha Long đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thay đổi phương thức sản xuất từ quy mô nhỏ lẻ sang sản xuất theo từng vùng, từng khu vực. Cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của huyện hỗ trợ người dân tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất. Cán bộ khuyến nông xã hướng dẫn nông dân gieo trồng bảo đảm khung thời vụ đối với từng loại cây trồng; thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật từ khâu gieo trồng, chăm sóc đến thu hoạch; áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật nhằm hạn chế rủi ro do thiên tai, dịch bệnh; tăng cường cơ giới hóa trong các khâu canh tác, giảm tối đa chi phí đầu vào trong sản xuất. Bố trí cơ cấu giống hợp lý cho từng vùng sản xuất, khuyến cáo người dân sử dụng các giống có năng suất, chất lượng tốt, khả năng chống chịu sâu bệnh, phù hợp với khả năng đầu tư thâm canh của địa phương.

 

 

Thời điểm này, các loại rau màu như: Bắp cải, su hào, rau mùi, đậu, đỗ… được người dân trồng, chăm sóc, và đã cho thu hoạch, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người dân

Thời điểm này, các loại rau màu như: Bắp cải, su hào, rau mùi, đậu, đỗ… được người dân trồng, chăm sóc, và đã cho thu hoạch, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người dân. Cây rau được trồng ở hầu hết các thôn, bản trên địa bàn xã song nhiều nhất vẫn ở thôn Nỷ Sỷ, Sả Chải, Pha Long I, II … Theo các hộ dân, việc trồng rau ngay từ đầu vụ thuận lợi trong tiêu thụ và giá rau thường cao hơn nên lợi nhuận thu được sẽ tăng. Đối với các loại cây trồng như khoai tây, rau cải, Bắp cải… chủ yếu trồng trên diện tích đất ruộng, người dân triển khai trồng ngay sau khi thu hoạch lúa Mùa sớm.

 

Tập trung sản xuất các loại cây trồng vụ Đông theo hướng thâm canh, tăng năng suất, chất lượng cây trồng, từ đó tăng hiệu quả kinh tế. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã chú trọng hỗ trợ người dân liên kết bao tiêu một số sản phẩm để người dân yên tâm sản xuất, qua đó nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác và nâng cao thu nhập cho người dân.

Kim Huệ - Tùng Lâm - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (3)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập