Tả Thàng: Triển khai kế hoạch trồng chè cổ thụ năm 2022 đảm bảo theo kế hoạch
   Theo kế hoạch, năm 2022 xã Tả Thàng trồng mới 70 ha chè cổ thụ được phân bổ trồng chủ yếu tại 3 thôn là thôn Sú Dí Phìn, Tả Thàng, Bản Phố... Hiện, cấp ủy, chính quyền địa phương đang phối hợp với các ban ngành chuyên môn của huyện tuyên truyền, vận động bà con đẩy nhanh tiến độ trồng chè, đảm bảo kế hoạch đề ra.

  

Tả Thàng tổ chức lễ phát động trồng chè năm 2022

     Hiện toàn xã Tả Thàng có gần 76 ha chè cổ thụ. Tận dụng lợi thế đất đai, khí hậu, trong những năm qua xã Tả Thàng xác định cây chè cổ thụ là một trong những cây trồng chủ lực nhằm đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập cho đồng bào các dân tộc. Do đó trong năm 2022 này khi bắt tay vào thực hiện chủ trương tuyên truyền, vận động bà con đẩy nhanh tiến độ trồng chè. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã họp Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách từng thôn bản có hộ dân đăng ký trồng chè, quyết tâm triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ. 

 

Hiện toàn xã Tả Thàng có gần 76 ha chè cổ thụ

          Theo kế hoạch năm 2022 toàn xã Tả Thàng trồng trên 70 ha chủ yếu là giống chè cổ thụ với sự tham gia của trên 50 hộ tại 3 thôn tham gia trồng. Tuy nhiên qua tuyên truyền, vận động, một số bà con tại các thôn khác cũng đã hiểu lợi ích cũng như giá trị từ cây chè đem lại, do đó bà con đã rất đồng tình, hưởng ứng tích cực. Đến nay, bà con nông dân đã bắt tay vào trồng được gần 20 ha. Hiện nhân dân đã làm đất, đào rạch cơ bản xong. Chờ cấp giống và khi thời tiết thuận lợi sẽ tiếp tục tiến hành trồng.

 

 

Đến nay, bà con nông dân đã bắt tay vào trồng được gần 20 ha

 

Chè Tả Thàng được biết đến bởi hương vị, màu sắc nước chè đặc biệt. Do đó thu hút khách thập phương đến tham quan và tiêu thụ sản phẩm

           Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng thuận cao của người dân, tin rằng xã vùng cao Tả Thàng sẽ thực hiện thắng lợi kế hoạch trồng chè mới, đảm bảo tiến độ đề ra.

Kim Huệ - Văn Phà - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (5)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập