Chủ tịch UBND tỉnh Doãn Văn Hưởng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Bản Lầu
Sáng ngày (4/11), Đồng chí Doãn Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Trung Tâm, xã Bản Lầu (Mường Khương).

Dự ngày hội còn có đồng chí Sùng Chúng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Mường Khương và nhân dân trong xã Bản Lầu.

Đồng chí Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho thôn Trung Tâm.

Bản Lầu là xã vùng thấp của huyện Mường Khương với 11 dân tộc anh em sinh sống tập trung tại 21 khu dân cư, trong đó có 7 khu dân cư giáp biên giới. Những năm gần đây, kinh tế - xã hội của xã Bản Lầu có nhiều khởi sắc, là điển hình tiên tiến để các địa phương trong và ngoài tỉnh học tập kinh nghiệm. Trong thời gian qua, các phong trào thi đua do huyện, tỉnh phát động, đặc biệt là các Cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” được nhân dân thôn Trung Tâm nói riêng và xã Bản Lầu nói chung thực hiện có hiệu quả. An ninh, chính trị của xã được giữ vững. Tình làng, nghĩa xóm, tương thân, tương ái được nhân dân trong xã gìn giữ và phát huy.

 

Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại thôn Trung Tâm.

Trong xây dựng nông thôn mới, xã Bản Lầu nói chung và thôn Trung Tâm nói riêng đạt được nhiều kết quả. Phong trào vệ sinh môi trường nông thôn, làm đường giao thông, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập cho người dân đạt được nhiều kết quả.

Tỷ lệ hộ nghèo của xã Bản Lầu giảm còn 7,9%, thu nhập bình quân đạt 18 triệu đồng/người/năm. Nhiều giống cây trồng mới, như chuối, dứa, chè, lúa chất lượng cao được đưa vào canh tác, mang lại thu nhập cao, giúp nhân dân địa phương thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

 

Khen thưởng các gia đình, cá nhân tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

Nhân dân thôn Trung Tâm và xã Bản Lầu luôn đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn phát huy bản sắc dân tộc, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Doãn Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng trước những kết quả mà xã Bản Lầu đạt được thời gian qua. Đồng chí mong muốn nhân dân trong xã phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh biên giới. Trên cơ sở quy hoạch xây dựng nông thôn mới, Bản Lầu cần tuyên truyền cho nhân dân trong xã hưởng ứng, xây dựng khu cụm dân cư điển hình của huyện, của tỉnh.

Tại ngày hội, nhiều gia đình, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích trong các phong trào thi đua tại địa phương./.


 Tác giả: Vân Thảo
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập