V/v tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng ứng dụng Bluezone
Để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone” trên smartphone. Bluezone là một trong những giải pháp được Việt Nam phát triển nhằm đưa cuộc sống thời đại dịch Covid-19 sớm trở lại như bình thường.


Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai ứng dụng CNTT- truyền thông trong phòng, chống dịch Covid-19, nhằm giúp người dân trên địa bàn tỉnh nắm bắt được thông tin và có thể chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, cụ thể như sau:

1. Nội dung tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt Bluezone

- Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, hiệu quả, tính tiện ích, nguyên tắc hoạt động của ứng dụng Bluezone. (Kèm theo Phụ lục 01- Nội dung tuyên truyền Bluezone).

- Hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone: 

Link tải ứng dụng như sau:

+ Ứng dụng được đưa lên Google Play:

https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685?ls=1

- Các nội dung tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt, các cơ quan đơn vị có thể truy cập địa chỉ https://bluezone.gov.vn/https://stttt.laocai.gov.vn để khai thác thông tin.

2. Hình thức và tần suất tuyên truyền, hướng dẫn

2.1. Đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương

- Ban hành văn bản tuyên truyền, hướng dẫn và quán triệt cài đặt ứng dụng Bluezone trên smartphone đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành, đơn vị, địa phương.

- Đăng tải hướng dẫn cài đặt lên Cổng/trang Thông tin điện tử, Fanpage (nếu có) của đơn vị, địa phương.

- Đề nghị mọi người đến làm việc tại cơ quan, đơn vị biết, cài đặt và sử dụng Bluezone.

2.2. Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và các cổng thành viên

- Tổ chức đưa tin, cập nhật hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử, trang/ Cổng TTĐT, Fanpage của UBND tỉnh, Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

- Đề nghị Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đăng tải các file âm thanh, video hướng dẫn tuyên truyền với tần suất: Phát 2 lần/ ngày. Thời gian trong tháng 8/2020.

2.3. Đề nghị Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh

- Ban hành văn bản tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên smartphone đến các cấp hội trên địa bàn toàn tỉnh.

-  Tuyên truyền trên Cổng/trang Thông tin điện tử, Fanpage (nếu có).

- Phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân sử dụng ứng dụng Bluezone.

2.4. Đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Hướng dẫn các các cơ sở, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành, dịch vụ lưu trú, các nhà hàng, khách sạn... phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài NCOVI, Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra, vào đơn vị

2.5. Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo

Chỉ đạo các cơ sở đào tạo trên địa bàn để học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài Bluezone cho mình và người thân.

2.6. Đề nghị Sở Y tế

Chỉ đạo các cơ sở y tế tuyên truyền, hướng dẫn nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cài đặt Bluezone.

2.7. Đề nghị Sở Giao thông vận tải - Xây dựng

Chỉ đạo các bến tàu xe, chủ phương tiện tuyên truyền, hướng dẫn hành khách cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluzone.

2.8. Đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Phổ biến, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluzone cho các doanh nghiệp.

2.9. Đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã

- Chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông triển khai tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluzone.

- Tuyên truyền trên Cổng/trang Thông tin điện tử, Fanpage (nếu có).

2.10. Đề nghị UBND các xã, phường, thị trấn

- Triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống loa truyền thanh thôn, tổ dân phố: phát bản tin hàng ngày và định kỳ nhắc lại.

- Cùng các đoàn thể, thôn, tổ dân phố, đi đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng Bluezone.

- Quán triệt việc cài đặt ứng dụng Bluezone trên smartphone đến toàn thể cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn, cán bộ thôn, tổ dân phố.

2.11. Đề nghị các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh hỗ trợ các hoạt động sau

- Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

- Đề nghị các doanh nghiệp viễn thông thực hiện nhắn tin quảng bá đến các thuê bao di động, cố định không dây là khách hàng của đơn vị. Nội dung cụ thể như sau:

- Chủ thể gửi tin nhắn: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai.

- Nội dung tin nhắn:

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đề nghị tất cả người dân có máy điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone. Ứng dụng sẽ cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

Cài đặt ngay tại https://bluezone.gov.vn/taiapp.

Trân trọng!

- Thời điểm nhắn tin: Từ ngày 05/8/2020.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai trân trọng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn để công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả. Nếu có vấn đề cần trao đổi, đề nghị liên hệ phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản qua số điện thoại: 0214 3 828 599; 0914 918 696./.

 

Nguồn tin theo https://stttt.laocai.gov.vn/1229/27531/73015/515128/phong-chong-dich-benh-virus-corona/v-v-tuyen-truyen-huong-dan-su-dung-ung-dung-bluezone
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập