Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai làm việc với xã Lùng Khấu Nhin

Ngày 17/9/2021, Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai và lãnh đạo một số Sở, Ngành của tỉnh đã đến thăm, làm việc với xã Lùng Khấu Nhin, huyện Mường Khương. Tham gia làm việc, huyện Mường Khương có đồng chí Giàng Quốc Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Hoàng Văn Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Ngọc Dương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

Quang cảnh buổi làm việc.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Lùng Khấu Nhin báo cáo với Đoàn công tác kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2021.

Tại buổi làm việc với Đảng uỷ, Ủy ban nhân dân xã Lùng Khấu Nhin, Đoàn công tác của tỉnh đã nghe lãnh đạo Đảng ủy xã Lùng Khấu Nhin báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2021, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới; thực trạng, định hướng phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới của địa phương. Trong thời gian qua, xã Lùng Khấu Nhin đã có nhiều giải pháp lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội địa phương, từng bước giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao đời sống của nhân dân. Trong đó đặc biệt chú trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với đặc điểm của địa phương. Mặc dù vậy, kinh tế - xã hội của xã Lùng Khấu Nhin vẫn còn những khó khăn nhất định của một xã vùng cao, với đa số là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Hiện tại tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm gần 28%, hộ cận nghèo chiếm gần 39%; thu nhập bình quân đạt 20 triệu đồng/người/năm. Đến nay, xã Lùng Khấu Nhin đạt được 11/19 tiêu chí nông thôn mới. Trên cơ sở đánh giá rõ những khó khăn tác động đến quá trình phát triển kinh tế-xã hội, xã Lùng Khấu Nhin đã đề ra các giải pháp cho lộ trình từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, lĩnh vực kinh tế, xã tập trung phát triển nông, lâm nghiệp một cách toàn diện, nhanh, bền vững, phấn đấu đưa giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân 11%/năm. Quy hoạch vùng sản xuất hàng hóa, gắn sản xuất với liên kết tiêu thụ sản phẩm. Tranh thủ các nguồn lực đầu tư của Đảng, Nhà nước và huy động xã hội hóa để xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới…

Tại buổi làm việc, xã Lùng Khấu Nhin cũng kiến nghị với tỉnh ưu tiên bố trí vốn để sớm đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu đã được ghi trong kế hoạch; quan tâm đào tạo nghề và hỗ trợ tìm việc làm cho người lao động trên địa bàn xã…

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Lùng Khấu Nhin nêu một số đề xuất với tỉnh và huyện.

Trong buổi làm việc, đại diện các Sở, Ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Mường Khương đã tham gia phát biểu ý kiến nêu một số giải pháp giúp xã Lùng Khấu Nhin có kế hoạch và bước đi vững chắc trong thời gian tiếp theo.

Lãnh đạo một số Sở, Ngành của tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.

 

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Mường Khương phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai đã biểu dương tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn không ngừng vươn lên của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Lùng Khấu Nhin. Cùng với đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang đề nghị cấp uỷ, chính quyền xã cần đánh giá khách quan thực trạng kinh tế - xã hội, từ đó đưa ra các giải pháp, hướng đi cụ thể, hiệu quả. Những giải pháp đưa ra phải bám sát thực tế của địa phương, phải xác định rõ được tiềm năng, lợi thế để có định hướng đầu tư phù hợp. Đồng chí cũng đề nghị các Sở, Ngành của tỉnh và cấp ủy, chính quyền, các cơ quan của huyện Mường Khương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ xã Lùng Khấu Nhin trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đến thăm và làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Lùng Khấu Nhin, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm quan mô hình trồng quýt của người dân tại thôn Na Cạp và kiểm tra thực địa khu vực dự kiến xây dựng Nhà máy chè tại thôn Thải Giàng Chải, xã Lùng Khấu Nhin.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tham quan mô hình trồng quýt tại thôn Na Cạp, xã Lùng Khấu Nhin.

Mạnh Cường - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Mường Khương (14)
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập