Ban chấp hành Đảng bộ huyện Mường Khương tổ chức hội nghị lần thứ 15
Sáng ngày 11/7/2023, Huyện uỷ Mường Khương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 15 để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; triển khai thực hiện nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023; và sơ kết giữa nhiệm kỳ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Văn Cài - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh. Phía huyện Mường Khương dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Giàng Quốc Hưng - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Văn Tuyên – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; tham dự Hội nghị còn có đồng chí Thào Thị Lan - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện.

     anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

    Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Giàng Quốc Hưng - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện đã quán triệt một số nội dung văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện và thông tin nhanh một số kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, một số kết quả của hội nghị giữa nhiệm kỳ BCH Trung ương Đảng khóa XIII, kết quả hội đàm giữa huyện Mường Khương và huyện Mã Quan (Trung Quốc), nội dung biên bản hợp tác và một số nhiệm vụ về công tác đối ngoại cần triển khai trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Giàng Quốc Hưng - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện khai mạc hội nghị

    Mặc dù chịu ảnh hưởng của Đại dịch Covid - 19, nhưng sau hơn 02 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn, huy động tối đa nội lực, đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh tập trung đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo quốc phòng - an ninh và đạt được một số kết quả nổi bật:

    Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Nông nghiệp, nông thôn có sự chuyển biến mạnh mẽ. Tiếp tục duy trì và phát triển vùng sản xuất hàng hóatập trung với quy mô lớn gắn với thị trường; tập trung sản xuất các cây trồng chủ lực và các cây trồng tiềm năng của địa phương, trong đó, cây công nghiệp tăng về diện tích, sản lượng và giá trị. Chương trình mỗi xã một sản phẩm đạt kết quả tích cực, toàn huyện có 14 sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Kết cấu hạ tầng nông thôn có sự thay đổi đáng kể, đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện. Thu ngân sách hằng năm đều tăng so với kế hoạch giao. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục chuyển biến rõ nét ở tất cả các cấp học, cơ sở vật chất trường học được quan tâm đầu tư; đội ngũ cán bộ, giáo viên tăng về số lượng, nâng cao về chất lượng. Tỷ lệ giảm nghèo bình quân giảm 7%/năm. Trong tổng số 25 mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra có 09 mục tiêu đạt và vượt; có 14 mục tiêu đạt trên 70%;2 mục tiêu đạt dưới 50%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, biên giới quốc gia được giữ vững. Vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong công tác vận động quần chúng được phát huy. Công tác xây dựng Đảng có nhiều đổi mới, phát huy được vai trò Đảng lãnh đạo toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai

Các Đại biểu tham dự hội nghị

    Tại Hội nghị các đại biểu đã dành phần lớn thời gian để thảo luận, chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất các giải pháp trong những năm còn lại của nhiệm kỳ.

anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai
 anh tin bai

Các Đại biểu phát biểu thảo luận

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Vũ Văn Cài - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh Lào Cai đã đánh giá cao sự đoàn kết trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện Mường Khương. Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ những năm còn lại của nhiệm kỳ đồng chí cũng đề nghị:  Huyện Cần rà soát những chỉ tiêu đã đạt, những chỉ tiêu chưa đạt để có giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đẩy nhanh tiến độ rà soát cán bộ quy hoạch các cấp. Chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, thiên tai, công tác xây dựng Đảng …

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Cài - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh Lào Cai phát biểu chỉ đạo hội nghị

Kim Huệ - Văn Phà
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập