Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ HĐND Mường Khương khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
  Ngày 17/4 HĐND huyện Mường Khương đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ HĐND huyện khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Giàng Quốc Hưng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Thào Thị Lan, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Quang – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Trọng Huân – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo UBMTTQVN, các ban ngành, đoàn thể huyện cùng các Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND huyện; Thường trực HĐND các xã, thị trấn; tập thể, cá nhân nhận khen thưởng.

   anh tin bai

HĐND huyện Mường Khương đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ HĐND huyện khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026

    Phát biểu khai mạc hội nghị Đồng chí Giàng Quốc Hưng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Kế thừa những thành quả hoạt động HĐND từ nhiệm kỳ trước, hoạt động HĐND huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có nhiều cố gắng, nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, chất lượng hiệu lực, hiệu quả hoạt động HĐND đã được nâng lên đáp ứng yêu cầu thực tiễn, phát huy vai trò quyền lực và đại diện ý chí nguyện vọng quyền lợi của nhân dân. Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động HĐND huyện vẫn còn tồn tại hạn chế và một số khó khăn. Để có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế khó khăn, tại hội nghị này, đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, thẳng thắn tham gia góp ý kiến vào kết quả trong thời gian qua, đồng thời nêu lên các giải pháp, cách làm đổi mới, kiến nghị đề xuất để nâng cao năng lực hiệu quả hoạt động HĐND trong thời gian tiếp theo.

anh tin bai

Đồng chí Giàng Quốc Hưng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc hội nghị

    Từ đầu nhiệm kỳ đến nay do công tác tổ chức, cán bộ nên số lượng đại biểu HĐND huyện có sự biến động, giảm 3 đại biểu so với đầu nhiệm kỳ (30/33 đại biểu); hoạt động kỳ họp được thực hiện bảo đảm theo Luật định, đã tổ chức thành công 20 Kỳ họp HĐND, ban hành 102 Nghị quyết để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện. Hoạt động giám sát có sự chuyển biến, đã tổ chức được 86 cuộc giám sát, khảo sát trong đó có nhiều nội dung quan trọng, nổi cộm được cử tri quan tâm. Năm 2023 đã tổ chức thành công việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND huyện bầu đạt kết quả tốt đẹp. Hoạt động tiếp xúc cử tri, theo dõi giải quyết kiến nghị của cử tri, kiến nghị sau giám sát được Thường trực HĐND huyện chỉ đạo thực hiện đạt kết quả, 194 ý kiến, kiến nghị được các đơn vị trả lời và giải quyết; Các hoạt động chất vấn, giải trình tại kỳ họp được thực hiện bảo đảm; công tác tiếp công dân, theo dõi giải quyết đơn thư, khiếu nại được thực hiện bảo đảm theo luật định... Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thực hiện tốt quy chế phối hợp, các nội dung phối hợp được các bên chủ động thực hiện nghiêm túc, bảo đảm nguyên tắc và hình thức phối hợp.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Trọng Huân – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

    Tại hội nghị các Đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên một số kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại hạn chế và thảo luận các giải pháp cần thực hiện trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

anh tin bai

Đồng chí Thào Thị Lan, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện phát biểu

    Nhân dịp này đã trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 8 tập thể và 7 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động giữa nhiệm kỳ của Hội đồng nhân dân huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. (Ảnh dưới)

anh tin bai
anh tin bai
Kim Huệ - Mạnh Cường
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập