Lở tuyết, tai nạn giao thông hơn 100 người tử vong
Trận lở tuyết ở Afghanistan, tai nạn giao thông ở Hondurat trong ngày 5/2 đã khiến hơn 100 người thiệt mạng, nhiều người bị thương.

Lực lượng cứu hộ giải cứu người còn bị mắc kẹt sau trận lở tuyết. Nguồn ảnh: TTXVN
Tại Afgahnistan, ngày 5/2 sau 3 ngày tuyết rơi dày đặc, nhiều trận lở tuyết đã xảy ra ở một số ngôi làng ở các tỉnh miền Trung và Đông Bắc nước này khiến hơn 100 người thiệt mạng, hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy, nhiều tuyến giao thông bị tắc nghẽn…

Người phát ngôn Bộ Thảm họa Thiên nhiên Afghanistan cho biết những vụ lở tuyết đã chôn vùi hoàn toàn 2 ngôi làng ở huyện Bargmata và người ta  đã tìm được 50 thi thể trong một ngôi làng, trong khi các nhân viên cứu hộ đang cố gắng tiếp cận ngôi làng kia.

Ở những nơi khác, các trận lở tuyết lớn đã khiến 54 người thiệt mạng đồng thời phá hủy 168 ngôi nhà.

Thời tiết xấu và tuyết dày đã cản trở các nhân viên cứu hộ tiếp cận những ngôi làng bị cô lập, làm dấy lên lo ngại rằng con số thương vong có thể sẽ tăng mạnh.

Trong khi đó, nước láng giềng Pakistan cũng hứng chịu thời tiết khắc nghiệt, với ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong các trận lở tuyết và mưa lớn ở Tây Bắc nước này.


Hình ành vụ tai nạn giao thông ở Hondurat. Nguồn ảnh: TTXVN

Ở Hondurat, ít nhất 17 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương trong một vụ tai nạn giữa một xe khách và một xe bán tải xảy ra vào ngày 5/2.

Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến quốc lộ nối giữa thủ đô Tegucigalpa với các tỉnh miền Nam nước này. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách đang chở 60 người.

Giới chức hữu quan chưa xác nhận nguyên nhân tai nạn song đã bắt giữ người lái chiếc xe tải được cho là chạy quá tốc độ.

Nguồn tin theo: http://baochinhphu.vn/

1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập