Sôi nổi ngày hội văn nghệ - thể thao các dân tộc xã Lùng Vai lần thứ 2 năm 2022
    Nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao sôi nổi, thắm đượm tình đoàn kết các dân tộc đã diễn ra trong 2 ngày 6 - 7/12/2022 tại Nhà văn hóa xã Lùng Vai, trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa - thể thao của xã lần thứ 2 năm 2022. Ngày hội được tổ chức nhằm phát huy gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày giải phóng Mường Khương. Chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và địa phương.

Quang cảnh buổi khai mạc

    Ngày hội Văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao xã Lùng Vai là ngày hội của toàn dân và tinh thần đoàn kết. Việc tổ chức ngày hội là hoạt động thiết thực thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng về xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết hội nghị Trung ương 9 khóa XI "Về xây dựng phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước". Từ sáng sớm đến tận đêm khuya, không gian Nhà văn hóa xã Lùng Vai đắm mình trong không khí náo nhiệt, reo hò cổ vũ đầy phấn khích của cổ động viên dành cho thí sinh tham gia thi đấu và giao lưu tại các nội dung. Ngày hội thu hút 13 đội với gần 400 vận động viên tham gia thi đấu các nội dung Bóng chuyền hơi nam nữ phối hợp, đẩy gậy, kéo co và giao lưu văn nghệ với chủ đề ca ngượi Đảng, Bác Hồ, ca ngời truyền thống lịch sử văn hóa, vẻ đẹp quê hương đất nước và những thành tựu đổi mới trên quê hương Lùng Vai. Những chàng trai, cô gái Nùng, Dáy, Dao, Mông… cùng vui vẻ, phấn khởi thi đấu hết mình, đoàn kết tại các môn thể thao, cùng hòa nhịp vào các bài ca, điệu múa tạo nên bức tranh đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc xã Lùng Vai.

 

Sôi động và gây cấn tại nội dung Kéo co giữa các Đội

 
 

Kịch tính và hấp dẫn bộ môn đẩy gậy giữa các Vận động viên

 

Vui vẻ và đoàn kết giữa các Đội bóng chuyền lơi nam - nữ phối hợp tại ngày hội

    Cùng với thi đấu thể thao, ở phần thi văn nghệ, các điệu múa kết hợp hài hòa cùng trang phục truyền thống, các Đội khai thác thế mạnh của thôn, bản mình để tạo dựng nên những tiết mục có chất lượng nghệ thuật, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem… Ngày hội đã trở thành sinh hoạt văn hóa tinh thần không thể thiếu của đồng bào các dân tộc nơi đây.

 

 
  
  

Các tiết mục văn nghệ giàu bản sắc văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc

    Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc xã Lùng Vai lần thứ II năm 2022 là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội nhằm giới thiệu, quảng bá mảnh đất và con người nơi đây, thúc đẩy phát triển du lịch của xã nhà. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp. Đồng thời, xây dựng khối đoàn kết dân tộc, hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Khai thác phát triển và bảo tồn các môn thể thao dân tộc, các văn hóa dân gian làm phong phú hoạt động đời sống văn hoá tinh thần của đồng bào các dân tộc…

 

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc xã Lùng Vai lần thứ II năm 2022 là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội nhằm giới thiệu, quảng bá mảnh đất và con người nơi đây

    Thông qua ngày hội, những sắc thái văn hóa truyền thống của các dân tộc được khôi phục, bảo tồn, phát huy. Qua đó, góp phần tích cực xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Lùng Vai.

Kim Huệ - Văn Phà - Cao Chung (10)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập