Bệnh viện 19-8 của Bộ Công an mổ mắt miễn phí cho nhân dân các dân tộc huyện Mường Khương
Nhằm giúp đỡ nhân dân ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa có sức khỏe tốt hơn và được thụ hưởng thành tựu của Y học hiện đại. Trong 3 ngày 14 đến ngày 16/11/2011 Bệnh viện 19/8 sẽ tổ chức khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân các dân tộc huyện Mường Khương giúp những bệnh nhân lấy lại được thị giác để có thể sinh hoạt và lao động bình thường. Dự khai mạc chương trình mổ mắt miễn phí có Trung tá Đoàn Xuân Thảo - Trưởng Đoàn Bệnh viên 19/8 - Bộ Công an cùng các thành viên trong Đoàn, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai. Huyện Mường Khương có đồng chí Lê Ngọc Dương - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện.

                                

Quang cảnh buổi khai mạc chương trình

 

Đồng chí Lê Ngọc Dương - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu và tặng hoa cảm ơn Đoàn công tác của Bệnh viện 19-8 - Bộ Công an

          Ngay sau buổi Khai mạc là chương trình khám và cấp phát thuốc miễn phí các bệnh về mắt. Các đối tượng được khám và mổ mắt miễn phí trong đợt này chủ yếu là người cao tuổi, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại đây bà con nhân dân trên địa bàn huyện đã được đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Bệnh viên 19-8 Bộ Công an khám, tư vấn và mổ mắt miễn phí hoàn toàn từ tiền công phẫu thuật, thủy tinh thể, thuốc dùng sau phẫu thuật. Mặc dù cơ sở vật chất tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương còn nhiều khó khăn, nhưng được sự giúp đỡ của địa phương, Công an huyện, Đội ngũ Y, Bác sỹ của Đoàn khám vẫn đảm bảo được điều kiện tốt nhất để tiến hành những ca phẫu thuật mắt an toàn, hiệu quả. 

 

 

Ngay sau buổi Khai mạc là chương trình khám, tư vấn về mắt cho nhân dân

         Đục thủy tinh thể ảnh hưởng đến chất lượng nhìn, gây khó chịu cho những người mắc phải. Với mục đích mang lại ánh sáng cho những người dân nghèo, Bệnh viện 19 - 8 tổ chức đợt mổ, cấp phát thuốc miễn phí giúp những bệnh nhân lấy lại được thị giác. Đây cũng là tấm lòng nhỏ mà đội ngũ y, bác sỹ và đơn vị tài trợ muốn gửi đến những người già, người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Khương. Dự kiến Đoàn sẽ mổ thay thể thủy tinh nhân tạo và cấp phát thuốc điều trị cho cho 100 bệnh nhân. Đây là hoạt động mang tính chất nhân đạo, có giá trị nhân văn cao quý nhằm giúp đỡ người nghèo thoát khỏi cảnh mù lòa, có sức khỏe tốt và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

 

Những bệnh nhân về mắt được phẩu thuật miễn phí hoàn toàn ngay tại Bệnh viện đa khoa huyện

          Bà Vũ Thị Chè - Tổ dân phố Xóm Chợ - Thị trấn Mường Khương chia sẻ: Hơn 10 năm qua mắt bà luôn bị mờ, đi khám phát hiện bị đục thủy tinh thể. Nhưng do không có điều kiện để xuống Thành phố thực hiện phẫu thuật, nên bao năm qua bà luôn phải chịu cảnh mắt kém và không làm được việc hỗ trợ cho gia đình. Nay được đội ngũ Y, Bác sỹ đến Mường Khương khám, tư vấn và mổ mắt. Tôi mừng lắm.

         Có thể nói hoạt động mổ mắt miễn phí cho nhân dân các dân tộc huyện Mường Khương của Bệnh viện 19-8 đã để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, về người chiến sỹ - bác sỹ Công an tận tâm, hết lòng vì y đức và vì nhân dân phục vụ.

Kim Huệ - Tùng Lâm - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (7)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập