Đêm 18/7, mưa lớn diện rộng bao phủ các địa phương
Chiều tối và đêm nay (18/7), các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông, rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, hiện vùng áp thấp phía Tây gây nắng nóng thời gian qua có cường độ suy yếu. Ngày 18/7, nền nhiệt các địa phương giảm thấp dần. Khoảng chiều tối và đêm chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh, sau mạnh dần lên khiến thời tiết chuyển xấu nhanh chóng.

 Dự báo ngày 18/7, Lào Cai phổ biến không mưa, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và dông, rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 30-60mm/12 giờ, có nơi mưa trên 80mm/12 giờ. Tâm điểm mưa nhiều khả năng tập trung vào huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Bát Xát, Văn Bàn, Mường Khương và thị xã Sa Pa.

 Vì vậy, các cấp chính quyền, người dân trong toàn tỉnh, nhất là những địa phương được cảnh báo cần đề phòng mưa lớn trên diện rộng sinh lũ cao, lũ quét, sạt lở đất đá ở nhiều khu vực gây thiệt hại lớn. Các vùng trũng thấp, nơi hợp lưu các sông suối, khu vực hạ du mọi thủy điện cảnh giác với ngập úng sâu. Chủ động phòng ngừa lốc tố, gió giật mạnh và sét đánh trong cơn dông trước và khi bão ảnh hưởng.

 Trước đó, vùng áp thấp nóng phía Tây và hoàn lưu xa bão số 1 ảnh hưởng đến Lào Cai đạt ngưỡng mạnh nhất. Ngày 17/7, nhiệt độ các khu vực tiếp tục tăng cao và đạt mức đỉnh điểm. Lúc 19 giờ 17/7, quan trắc được nhiệt độ cao nhất nơi nắng nóng như sau: Phố Ràng (Bảo Yên) lên tới 38,6 độ C; thành phố Lào Cai cao hơn 40,4 độ C. Theo chuỗi số liệu quan trắc được tính từ năm 1957 đến nay, đây là lần đầu tiên trong lịch sử thành phố Lào Cai ghi nhận được nhiệt độ cao nhất tháng 7/2023 tăng cao đột biến so với nhiều năm cùng kỳ. Thêm một sự dị thường của thời tiết mùa hạ năm nay ở Lào Cai.

1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập