Bản Lầu giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ
  Do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lớn kéo dài, dẫn đến sạt lở một số tuyến đường, làm thiệt hại hoa màu và tài sản của nhân dân. 

  Hiện nay cấp ủy, chính quyền địa phương đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó, di dời dân và khắc phục hậu quả.

anh tin bai

Bản Lầu bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 3

         Theo Báo cáo nhanh của UBND xã tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra. Xã không có thiệt hại về người. Đến thời điểm báo cáo đã sơ tán được 23/23 hộ. Bão số 3 cũng gây sạt lở taluy dương khoảng 15m2 đất làm hư hỏng 10m2 mái tôn sân phơi của 01 hộ dân thôn Na Mạ 2. Về các công trình, tại Ngầm tràn Đồi Gianh nước dâng cao, chia cắt khu vực Na Lốc. Cầu Na Nhung, ngầm Lùng Cẩu nước dâng cao, người và phương tiện không qua được. Một số tuyến đường giao thông nông thôn tại Na Pao, Na Lin, Na Mạ 1 bị ngập nước. Thủy lợi Bản Sinh – Cốc Chứ đã bị gãy, hư hỏng khoảng 5m dài. Ngoài ra mưa lớn cũng gây ngập úng khu cánh đồng Na Nhung, Na Pao, Na Mạ, Đồi Gianh, Cốc Phương, Na Lốc khoảng 37 ha. Đồng thời làm vỡ 07 ao của 07 hộ dân diện tích khoảng 4.500 m2. (Ảnh dưới) 

anh tin bai
anh tin bai
 

    Để giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai trước mắt xã Bản Lầu đang đã di dời khẩn cấp các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Các lực lượng địa phương như: dân quân, Công an xã, biên phòng cũng đã được huy động để khơi thông các điểm sạt lở và bố trí chỗ ở tạm cho các hộ dân bị ngập nhà cửa, đồ dùng trong gia đình.

anh tin bai
anh tin bai

Các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai 

    Dự báo trong những ngày tới thời tiết tiếp tục có mưa, diễn biến phức tạp, cấp uỷ chính quyền xã Bản Lầu tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể chủ động phối hợp với các lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn để khắc phục hậu quả và giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân theo dõi thông tin để đảm bảo an toàn trước tình hình thời tiết phức tạp hiện nay.

Kim Huệ
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập