Bản Lầu: Vào mùa thu hoạch dứa
   Bản Lầu được xem là vùng trồng dứa lớn của tỉnh Lào Cai. Những ngày này nhiều đồi dứa tại xã lại nhộn nhịp nhân công, xe mua bán tấp nập ra vào thu hoạch dứa.

  anh tin bai

Bản Lầu: Vào mùa thu hoạch dứa

    Thời gian này, người trồng dứa ở xã Bản Lầu đang bước vào chính vụ thu hoạch, dứa năm nay được mùa, được giá nên bà con rất phấn khởi. Có mặt tại đồi trồng dứa thôn Cốc Chứ, không khí thu hoạch dứa ở đây đang rất khẩn trương, tấp nập. Vụ dứa năm nay, gia đình Anh Lù Chẩn Cương trồng trên 0,5 ha dứa cả mới và cũ. Vụ này ông Cương dự tính thu hoạch được trên 12 tấn quả. Đây là thời điểm chính của vụ thu hoạch dứa nên ngay từ sáng sớm, bà con đã tiến hành thu hoạch dứa để tránh nắng và kịp cho các nhà xe đem dứa đi tiêu thụ trong ngày, đảm bảo dứa luôn tươi, ngon. 

    Chị Lê Thị Thuỷ - Tư thương thu mua Dứa của xã Bản Lầu cho biết: “Giá bán dứa tại vườn hiện tại chị đang thu mua dao động từ 5 - 6000 đồng/kg, so với năm ngoái giá cao hơn".

anh tin bai

Chị Lê Thị Thuỷ - Tư thương thu mua Dứa của xã Bản Lầu đang thu mua Dứa của bà con

    Theo cấp ủy, chính quyền xã Bản Lầu cho biết: Dứa của bà con  năm nay quả to, đều, chín tự nhiên, nên rất ngọt. Vào chính vụ, các chủ đồi dứa đều phải thuê lao động thu hoạch dứa để kịp bán cho thương lái. Trung bình mỗi đội thu hoạch khoảng 20-30 người làm công việc hái dứa và bốc vác dứa lên xe. Mùa dứa chín ở xã Bản Lầu thường bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 6 hàng năm, trong đó thời điểm từ tháng cuối tháng 3 đến tháng 5 là lúc dứa chín rộ và đạt độ ngọt cao nhất.

     Cùng với việc chăm sóc tốt, bón phân cân đối nên cây dứa Bản Lầu cho quả to, mắt thưa đều, trọng lượng quả đạt theo yêu cầu từ 0,6-1,2 kg/quả. Dứa Bản Lầu thường được các thương lái ở Hà Nội, Nghệ An, Nình Bình… ưa chuộng.

anh tin bai

Toàn xã Bản Lầu hiện có gần 1.659 ha Dứa

    Rút kinh nghiệm từ những năm dứa chín nhiều nhưng không có người mua, bây giờ người dân trồng dứa tại xã Bản Lầu đã chọn áp dụng quy trình sản xuất thâm canh, rải vụ nên tránh được tình trạng dứa chín đồng loạt cùng thời điểm, khó tiêu thụ hoặc bị tư thương ép giá. Đồng thời kết hợp chuyển sang trồng thêm một số cây trồng như Chè, Chuối để tăng thêm thu nhập cho các hộ gia đình.

Kim Huệ - Văn Phà
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập