Các địa phương của huyện Mường Khương tập trung cao cho công tác ứng phó với bão số 3
    Theo Đài Khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 (bão Yagi) mạnh lên cấp 16 (cấp siêu bão), dự kiến sẽ ảnh hưởng trực tiếp bao trùm toàn bộ miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Đến thời điểm này, mọi công tác ứng phó tại các địa phương của huyện Mường Khương đã được sẵn sàng, nỗ lực giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

     Để chủ động ứng phó với bão theo tinh thần “tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người”, huyện Mường Khương đã sớm ban hành văn bản chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương tăng cường phòng, chống, ứng phó với cơn bão số 3 và những tác động của cơn bão số 3.

     Huyện đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 trên địa bàn. Các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã chủ động xuống cơ sở để chỉ đạo về công tác ứng phó với bão số 3. Đồng thời, huyện cũng tạm hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, yêu cầu người đứng đầu các ban, ngành và địa phương chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo, chỉ đạo, chậm triển khai ứng phó với bão, lũ gây thiệt hại về người và tài sản. 

anh tin bai 

Huyện đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 trên địa bàn    

    Nhằm chủ động ứng phó với hoàn lưu bão số 3 để giảm thiểu thiệt hại thấp nhất có thể xảy ra, Chủ tịch UBND huyện Mường Khương yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương, nghiêm túc triển khai, thực hiện một số nội dung như: Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để kịp thời ứng phó khi cần thiết; kiểm tra, rà soát các hộ dân nằm trong khu vực thiên tai nguy hiểm, kiên quyết di dời những hộ gia đình, cá nhân nằm trong khu vực có nguy cơ cao về sạt lở, lũ quét đến nơi an toàn. Chuẩn bị thật tốt công tác phòng, tránh theo phương châm bốn tại chỗ” không để bị bất ngờ trước mọi tình huống thiên tai xảy ra. Hướng dẫn người dân chủ động sửa chữa, chằng néo, gia cố nhà ở để tăng khả năng chống chịu với dông lốc, gió giật mạnh; khơi thông cống, rãnh thoát nước tránh gây ngập úng; phát dọn, chặt tỉa cây cối xung quanh nhà tránh đổ vào nhà; cắt mái, gia cố taluy dương tránh gây sạt lở vào nhà. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến thời tiết; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống; thường xuyên báo cáo diễn biến thiên tai về cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện. 

anh tin bai

Trực tiếp kiểm tra các vùng tọng điểm có nguy cơ sạt lở, xảy ra lũ ống, lũ quét

    Ngoài ra các xã chủ động xuống tận thôn, bản, các hộ gia đình nằm trong vùng nguy cơ sạt lở, gần sông, suối tuyên truyền, vận động bà con chủ động nắm bắt thông tin cơn bảo để có phương án tránh bão kịp thời. Một số địa phương đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể phối hợp với lực lượng vũ trang như Công an, Ban chỉ quy quân sự xã rà soát các hộ nằm trong vùng nguy hiểm ra khỏi nguy cơ lũ ống, lũ quét, chặt các cây to có nguy cơ đổ làm sập nhà của các hộ …

anh tin bai
anh tin bai 

Các lực lượng hỗ trợ người dân gia cố lại nhà cửa để tránh bão

    Hy vọng rằng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chủ động ứng phó với cơn bão số 3 của các lực lượng, người dân sẽ góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản.

Kim Huệ
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập