Công an huyện Mường Khương thực hiện đợt cao điểm “70 ngày, đêm” thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân
Thực hiện kế hoạch cao điểm của Công an tỉnh Lào Cai “70 ngày, đêm” hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn tỉnh. Công an huyện Mường Khương và Công an các xã, thị trấn trong huyện đã huy động lực lượng, phương tiện, nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm cao thực hiện có hiệu quả, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
anh tin bai

Nhiều trẻ nhỏ được bố mẹ đưa đến trụ sở Công an xã Bản Lầu  làm thẻ căn cước

    Đợt cao điểm bắt đầu từ ngày 05/8/2024 đến hết ngày 15/10/2024, thực hiện tất cả các ngày trong tuần với mục tiêu triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Luật Căn cước và các văn bản hướng dẫn thi hành đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng; bảo đảm thu nhận 100% hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử cho các công dân đủ điều kiện trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 15/10/2024. 

anh tin bai

Công an huyện Mường Khương triển khai tổ lưu động thu nhận hồ sơ cấp căn cước tại xã Bản Lầu

     Tính đến ngày 06/8/2024, trên địa bàn huyện Mường Khương còn 21.656 trường hợp chưa được cấp thẻ căn cước. Trong đó dưới 6 tuổi 7.638 trường hợp; từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi 13.046 trường hợp; trên 14 tuổi 972 trường hợp. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đợt cao điểm của Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Mường Khương đã xây dựng và triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân. Với quyết tâm hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn theo thời hạn đề ra

     Bản Lầu là xã đầu tiên của huyện Mường Khương triển khai thực hiện đợt cao điểm lần này. Theo chỉ tiêu được giao, kết thúc đợt cao điểm sẽ phải hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử cho 2.313 công dân trên địa bàn, bao gồm đối tượng dưới 6 tuổi, từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi và đối tượng từ đủ 14 tuổi trở lên

     Biết được lợi ích của thẻ căn cước công dân được tích hợp định danh điện tử, nên khi có thông báo lịch thu nhận hồ sơ căn cước của Tổ công tác lưu động Công an huyện đến xã, chị Trần Thị Thu, thôn Trung tâm, xã Bản Lầu đã đưa 2 con của chị đến làm hồ sơ cấp thẻ căn cước chị Thu chia sẻ: "Ngay khi công an xã thông báo thời gian làm chị đã đưa con đến đúng ngày và mang theo các giấy tờ cần thiết. Chị nhận thấy việc làm căn cước công dân cho các con rất thiết thực bởi sẽ tích hợp được nhiều thủ tục giấy tờ ví dụ như: thẻ Bảo hiểm, Giấy khai sinh...người dân không phải cầm nhiều giấy tờ khi đi làm các thủ tục, giảm thời gian đi lại cho người dân''.

anh tin bai

Cán bộ Công an huyện tiến hành thu sinh trắc học mống mắt cho trẻ em

    Nhằm giúp công dân trên địa bàn đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước được thuận lợi, nhanh chóng, Công an xã đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo sự phối hợp giữa các lực lượng, các ban, ngành, đoàn thể xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Không chỉ thông báo thời gian, địa điểm thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước mà còn tuyên truyền các nội dung Luật Căn cước, những tiện ích của thẻ căn cước và xác thực định danh điện tử.

    Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đợt cao điểm, Công an huyện Mường Khương bố trí 1 tổ công tác lưu động đến các xã, thị trấn, 1 điểm cố định tại bộ phận một cửa của Công an huyện để thực hiện việc thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử cho công dân. Việc thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử cho công dân phục vụ hiệu quả cải cách hành chính, chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Mạnh Cường - Mỹ Anh
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập