Đại hội Công đoàn huyện Mường Khương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp
Trong 02 ngày 01 và 02/06/2023, tại Trung tâm Hội nghị huyện, Liên đoàn Lao động huyện Mường Khương đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh lựa chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm.
anh tin bai

Quang cảnh Đại hội

anh tin bai

Đại biểu dự Đại hội

    Dự và chỉ đạo có Đồng chí Nguyễn Hữu Long, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai; Huyện Mường Khương có có đồng chí Giàng Quốc Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể huyện; Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy các sở ngành; Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, đại diện lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thị, thành phố cùng với sự tham gia của 145 đại biểu đại diện cho trên 3.200 công nhân viên chức lao động trong toàn huyện về dự Đại hội.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Ngọc Hiếu, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu Khai mạc phiên thứ 2 Đại hội

    Nhiệm kỳ 2017- 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng hoạt động của tổ chức công đoàn đã có nhiều đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, tập trung về cơ sở, từng bước đáp ứng yêu cầu của đoàn viên công đoàn. Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của huyện đã được triển khai rộng khắp, thu hút sự tham gia tích cực của các cấp công đoàn và sự hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ CNVCLĐ trên địa bàn. Các phong trào thi đua do công đoàn phát động và tổ chức thực hiện đã mang lại hiệu quả thiết thực. Hàng năm có hơn 96% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, có 01 cá nhân được công nhận sáng kiến cấp tỉnh, 1.228 cá nhân được công nhận sáng kiến cấp cơ sở, 739 cá nhân được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

anh tin bai

Đồng chí Giàng Quốc Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Đại hội

anh tin bai

Lãnh đạo Thường trực Huyện ủy - HĐND- UBND tặng hoa chúc mừng Đại hội

    Công đoàn các cấp đã thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, phát huy quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Nhiệm kỳ qua đã tích cực vận động công nhân viên chức, lao động đóng góp xây dựng các loại quỹ như: “Quỹ Xã hội Công đoàn Lào Cai” và các loại quỹ từ thiện, nhân đạo khác với số tiền 386 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho 14 hộ gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 385 triệu đồng. 5 năm qua, các cấp công đoàn trong huyện đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 11 kỷ niệm chương vì sự nghiệp tổ chức công đoàn; 02 cờ và 17 Bằng khen tập thể, cá nhân. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen, giấy khen của LĐLĐ tỉnh, huyện.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hữu Long, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai phát biểu

anh tin bai

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa, bức chướng chúc mừng Đại hội

    Nhiệm kỳ 2017- 2022, trong 07 chỉ tiêu thuộc trách nhiệm trực tiếp của tổ chức công đoàn có 04 chỉ tiêu vượt, 02 chỉ tiêu đạt, 01 chỉ tiêu đạt 77% so với Nghị quyết đại hội. Trong đó có chỉ tiêu vượt ở mức cao như chỉ tiêu làm nhà ở cho CNVCLĐ từ quỹ “xã hội Công đoàn Lào Cai” đạt 180%; Giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp đạt tỷ lệ trên 130%. Đối với 05 chỉ tiêu tổ chức công đoàn phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện có 04 chỉ tiêu vượt, 01 chỉ tiêu  đạt so với Nghị quyết Đại hội đề ra.

    Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ huyện tiếp tục đề ra 10 chỉ tiêu thuộc trách nhiệm của tổ chức công đoàn; 6 chỉ tiêu tổ chức công đoàn phối hợp thực hiện và xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm đột phá.

    Tại Đại hội, đại biểu đã tham gia thảo luận về các nội dung: Công đoàn chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Phối hợp với chuyên môn, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên công đoàn; Cán bộ, NLĐ, đoàn viên công đoàn với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; Công đoàn với công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính…

anh tin bai

Bầu BCH khóa mới

anh tin bai

Ban chấp hành khóa mới ra mắt

anh tin bai

Bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên

    Trên tinh thần dân chủ, khách quan, Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 15 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất LĐLĐ huyện khóa VI đã bầu 05 đồng chí vào Ban Thường vụ, bầu chức danh Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch, UBKT và Chủ nhiệm UBKT. Đồng chí Trần Thị Ngọc Hiếu tiếp tục được tín nhiệm giữ chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tiếp đó, Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Lào Cai lần thứ XVII gồm 11 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể cá nhân

    Dịp này đã có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng Khen, Giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, BCH LĐLĐ tỉnh Lào Cai và UBND huyện Mường Khương.

anh tin bai

Biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội

anh tin bai

Đại hội đã tổ chức thành công tốt đẹp

    Ngay sau Đại hội Thường trực LĐLĐ tỉnh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để cho các LĐLĐ các huyện, thị, thành phố tổ chức tốt Đại hội trong thời gian tới.

Hán Hiền, Cao Chung
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập