Đảm bảo tỷ lệ chuyên cần sau Tết tại các trường vùng cao
Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán dài ngày, nhằm đảm bảo tỷ lệ chuyên cần sau tết tại các trường học vùng cao, ngành Giáo dục huyện Mường Khương đã phối hợp với các địa phương chủ động triển khai nhiều giải pháp thu hút học sinh tới lớp. Nhờ vậy, trong những buổi đầu ra lớp, học sinh các cấp học trên địa bàn huyện đi học tương đối đầy đủ, sẵn sàng bắt nhịp với các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã đề ra.

  Ngay trong ngày đầu tiên đi học trở lại, ngành Giáo dục huyện Mường Khương đã thành lập 3 đoàn công tác do các đồng chí Trưởng, phó phòng giáo dục cùng cán bộ chuyên môn phụ trách các cấp học tiến hành kiểm tra, thăm nắm tình hình sau tết tại các trường học trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Lãnhđạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện Mường Khương làm việc cấp uỷ chính quyền 3 cấp học xã Tả Thàng

     Đồng chí Nguyễn Văn Vinh - Huyện uỷ viên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mường Khương cho biết: ''Ngay sau Tết, cụ thể là ngày đầu tiên khi các em đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết, chúng tôi đã thành lập các Đoàn công tác kiểm tra, thăm nắm tình hình học tập tai các trường học từ vùng thấp đến vùng cao. Trong đó, chúng tôi chú trọng đến công tác duy trì tỷ lệ chuyên cần tại các trường học vùng cao, đặc biệt là cấp THCS có nguy cơ tảo hôn. Sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và người có uy tín ở thôn bản như: trưởng thôn bản đẩy mạnh việc tuyên truyền, nắm bắt tâm lý của các em kịp thời...''

anh tin bai
Đảm bảo tỷ lệ chuyên cần ngay những ngày đầu sau tết

anh tin bai

    Tả Thàng một trong những xã khó khăn của huyện Mường Khương, với 3 cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cơ sở vật chất của Trường Tiểu học Tả Thàng đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Trong ngày đầu tiên đi học trở lại tỷ lệ chuyên cần của nhà trường được đảm bảo, học sinh đi học tương đối đầy đủ, một số ít em nghỉ vì lý do ốm. Giáo viên và nhà trường tiếp tục liên lạc với phụ huynh đưa học sinh đến trường ngay khi khỏi ốm.

     Đối với cấp học THCS, để khắc phục tình trạng các em còn mải chơi hay nghỉ học ở nhà lấy chồng, lấy vợ sớm, ngành giáo dục huyện cùng thầy cô và phụ huynh đã có những giải pháp tích cực trong việc nắm bắt tâm lý của các em có biện pháp tuyên truyền, giáo dục để các em hiểu. Trưởng thôn, người có uý tín thôn bản tích cực phối hợp với nhà trường để tuyên truyền đến gia đình, phụ huynh. Nhờ vậy, ngay sau tết đối với cấp THCS xã Tả Thàng các em đã đi học đều, không có học sinh nào nghỉ học, đó là tín hiệu rất đáng mừng tại các xã vùng cao. 

     Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Khương tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần trong ngày 19/2/2024 (ngày đầu đi học sau tết). Cụ thể, cấp Tiểu học có tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần đạt 94,74%; cấp mầm non đạt 95,21%, cấp THCS đạt 95,9%. Để tạo không khí vui vẻ, hào hứng cho học sinh và thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” ngay từ đầu năm mới, các trường đã tổ chức các hoạt động: giáo dục kỹ năng sống, các trò chơi, phát động tết trồng cây, chia sẻ câu chuyện tốt, việc làm ý nghĩa để lan tỏa, khích lệ học sinh. 

    Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Khương cũng yêu cầu các đơn vị, nhà trường tiếp tục tăng cường các giải pháp nhằm huy động học sinh ra lớp trong thời gian ngắn nhất, nhanh chóng ổn định nền nếp học tập, quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm học 2023 - 2024.

Mỹ Anh
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập