Đổi mới công tác vận động học sinh ra lớp sau Tết Nguyên đán
Gần một tuần trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 16 ngày, tỷ lệ chuyên cần của học sinh tại các nhà trường trên địa bàn huyện Mường Khương cơ bản đảm bảo. Có được kết quả đó, nhờ sự nỗ lực của ngành giáo dục huyện trong đổi mới các giải pháp phù hợp với từng địa phương.

     Những năm về trước, Tả Thàng được coi là địa phương còn tiềm ẩn tình trạng tảo hôn ở lứa tuổi cấp THCS. Sau Tết do nhiều yếu tố tác động ảnh hưởng đến các em như sản xuất mùa màng mà các em lại là lao động chính trong gia đình, lễ hội vui xuân vẫn còn diễn ra ở nhiều địa phương nên các em còn mải chơi…     Trường PTDTBT THCS Tả Thàng có 294 học sinh, trong đó khối lớp 9 có 61 em, để đảm bảo tỷ lệ chuyên cần sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thì trước kỳ nghỉ Tết, nhà trường đã tham mưu với chính quyền địa phương ban hành văn bản, phối hợp với phụ huynh học sinh cam kết các em về nghỉ Tết thực hiện đúng quy định, quay trở lại trường học khi hết kỳ nghỉ. Trong lớp học, học sinh khối lớp 8 và khối lớp 9 ký cam kết không tảo hôn và không sử dụng phương tiện xe máy khi chưa đủ tuổi theo quy định. Nhà trường phân công cụ thể cán bộ, giáo viên, nhân viên phụ trách từng thôn, bản vận động học sinh ra lớp; nắm bắt sĩ số, theo dõi và lập danh sách học sinh có nguy cơ bỏ học, thực hiện chế độ thông tin, báo cáo thường xuyên để có giải pháp và chỉ đạo kịp thời.

anh tin bai

Buổi tối thầy cô giáo đến nhà phụ huynh truyên truyền cho con đi học đều 

    Mặt khác, sau tết nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, thi đua dạy tốt - học tốt, tổ chức các hoạt động, sân chơi ngoại khóa để tạo niềm vui khi đến trường cho các em. Nhờ vậy, ngay từ buổi đầu tiên trở lại sĩ số học sinh ra lớp của nhà trường được duy trì và đảm bảo công tác học tập. Trong tuần đầu đi học trở lại tỷ lệ chuyên cần của nhà trường đạt trên 90%.

      Tương tự, tại trường PTDTBT Tiểu học Lùng Khấu Nhin, năm học 2023-2024 toàn trường có 383 học sinh. Thầy giáo Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Để học sinh ra lớp đầy đủ, ngay từ mùng 7 Tết, các thầy cô giáo đã đến từng nhà vận động học sinh ra lớp. Ngoài ra, trường chỉ đạo các thầy cô giáo chủ nhiệm lập danh sách, thống kê những học sinh chưa đến lớp học để tiếp tục vận động các em đi học đầy đủ. Trong ngày đầu tiên trở lại trường sau Tết tỷ lệ học sinh đạt đạt 98%. Số còn lại chưa ra lớp do các em ốm, đối với những em ốm giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên lạc với gia đình để khi khỏi ốm các em tiếp tục quay trở lại lớp học.
anh tin bai

 Đảm bảo tỷ lệ chuyên cần các cấp học sau tết

    Từ sự nỗ lực bám trường, bám lớp của đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục huyện Mường Khương cùng các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, hiện nay tỷ lệ huy động học sinh ra lớp sau kỳ nghỉ Tết của các trường trên địa bàn huyện Mường  đều ở mức trên 90%. Tính đến ngày 22/2/2024 tỷ lệ chuyên cần của huyện Mường Khương cấp Tiểu học 99,34%, THCS 98,5%, cấp Mầm non 97,14%. Qua đó, góp phần đảm bảo tiến độ dạy và học theo kế hoạch, nhiệm vụ năm học đề ra.

Mỹ Anh
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập